Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Tân linh mục Đaminh Phạm Khắc Duy

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Tân linh mục Đaminh Phạm Khắc Duy

WGPSG -- Từ sáng sớm thứ Hai ngày 03.6.2013, tại nhà thờ giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An, trong bầu khí vui tươi phấn khởi, giới trẻ giáo xứ đã long trọng đón chào quý cha, quý khách đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân Linh mục Đaminh Phạm Khắc Duy.

Đúng 09g00, Thánh lễ đồng tế trọng thể được cử hành với sự hiện diện của Cha Giuse Trịnh Văn Viễn, Hạt trưởng hạt Bình An; Cha bề trên Dòng Chúa Cứu Thế, Cha bề trên Tu hội Chúa Giêsu, quý cha khách và ba tân linh mục cùng lớp. Tham dự có quý nữ tu dòng Đaminh, dòng Mến Thánh Giá; quý thày Đại Chủng viện, gia đình huyết tộc nội ngoại của ông bà cố tân linh mục, quý ân nhân, cộng đoàn dân Chúa và quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ trong ngoài giáo xứ Bình Thuận.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chính xứ Bình Thuận Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng, Linh mục nghĩa phụ của Tân Linh mục Đaminh, ngỏ lời chào mừng đến quý cha đồng tế và cộng đoàn. Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện giáo xứ chúc mừng tân linh mục, người con ưu tú của giáo xứ sau nhiều năm tu học, nay trở về với thiên chức linh mục: Xin Chúa luôn giữ gìn tân linh mục, trung thành với ơn gọi, và mãi là vị mục tử tốt lành của Chúa. Sau lời chúc mừng, những bó hoa tươi thắm được đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng tặng Tân Linh mục Đaminh và ba tân linh mục cùng lớp. Cha nghĩa phụ Phanxicô Salêsiô đã choàng lễ phục cho Tân Linh mục Đaminh trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn tham dự.

Trong bài giảng lễ, Cha Bề trên dòng Chúa Cứu Thế chia sẻ cảm nhận của mình với những năm đầu đời linh mục. Dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca với điểm nhấn Chúa Giêsu nói về nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh tật, Cha Bề trên đã nhấn mạnh đến sứ mạng linh mục của Chúa qua việc dấn thân loan báo Tin Mừng, cũng như chữa lành cho những ai cần chữa lành. Đó chính là trách nhiệm linh mục. Cha cũng gợi ý đến vai trò của người Kitô hữu trong bối cảnh đời thường, phải vững lòng tin nơi Chúa và theo mẫu gương của Mẹ Maria.

Cuối lễ, sau khi các tân linh mục quỳ trước bàn thờ, cộng đoàn phụng vụ đọc kinh cầu cho các ngài. Tân Linh mục Đaminh đã ngỏ lời cảm tạ, tri ân đến Đức Hồng y, Đức cha phụ tá, Cha Tổng đại diện, quý cha giáo, cha linh hướng, cha nghĩa phụ “đã luôn yêu thương, dạy dỗ và huấn luyện con trong suốt thời gian tu học, giúp con có những hành trang cần thiết cho sứ vụ linh mục”. Tân Linh mục Đaminh cũng ngỏ lời cám ơn đến quý linh mục cùng lớp, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ đại diện các dòng tu, quý ân nhân, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Thuận và các giáo xứ nơi tân linh mục đến phục vụ, thực tập.

Trước khi tân linh mục ban phép lành cuối lễ với Ơn Toàn xá, Cha Hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn đã đọc công bố Sắc lệnh của Thánh bộ Xá giải, dành riêng cho các tân linh mục khi cử hành Thánh lễ đầu tiên trong đời linh mục của mình.

Đôi nét về Tân Linh mục Đaminh Phạm Khắc Duy:

Sau 8 năm tìm hiểu ơn gọi và 6 năm tu học:

- Chịu chức Phó tế ngày 26.5.2012.

- Thụ phong linh mục ngày 01.6.2013, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn, do Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM chủ phong.

- Nghĩa phụ: Linh mục Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng, chính xứ Bình Thuận.

- Song thân: Ông bà cố Đaminh Phạm Quang Hải và Anna Bùi Thị Tịch.

- Khẩu hiệu: “Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa” (Phanxicô Assisi).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top