Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ

WGPSG -- Ngày 1/5 hằng năm là ngày Quốc tế Lao động, cũng là ngày Hội Thánh toàn cầu tôn vinh Thánh Giuse thợ – Đấng bảo trợ người lao động. Hoà chung niềm vui ấy, vào lúc 17g15 ngày 1/5/2013, giáo xứ Bình Thuận đã hân hoan cử hành lễ kính Thánh Giuse thợ – bổn mạng giáo họ Bình, và khai mạc tháng hoa do Cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng chủ tế.

Để chuẩn bị tâm hồn bước vào tháng hoa kính Đức Mẹ, cũng như để nhìn lại bản thân, suy xét đời sống Kitô hữu, giáo xứ Bình Thuận đã có một buổi tĩnh tâm vào lúc 17g30 chiều ngày 30/4/2013.

Truyền thống tiếp nối truyền thống, đúng 17g15 chiều ngày 1/5/2013, tất cả giáo dân giáo họ Bình đã rước kiệu Thánh Giuse từ giáo họ đến nhà thờ. Đi đầu là Thánh giá đèn hầu, cờ ngũ hành, quý bà và quý cô, quý ông và quý anh, ban kèn đồng, cuối cùng là kiệu Thánh Giuse. Khi đến nhà thờ, cha chủ tế xông hương tượng Thánh Giuse. Ngay sau đó, ngài tuyên bố khai mạc tháng hoa, và các bà mẹ dâng những điệu múa nhịp nhàng cùng những nén nhang thơm nồng, những đoá hoa tươi thắm, những ánh nến lung linh lên Chúa và Mẹ.

Đúng 17g45, Thánh lễ diễn ra trong tâm tình hiệp dâng và tạ ơn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo thánh Matthêu 13, 54-58, cha Phanxicô đã khẳng định: Lao động không chỉ tạo nên của cải vật chất, góp phần phát triển gia đình, xã hội mà còn là phương thế để xây dựng cuộc đời chúng ta nên thánh, góp phần tiếp tục công cuộc cứu độ của Thiên Chúa.

Suốt cuộc đời Thánh Giuse gắn liền với cái búa, cái bào, cái đục, cái cưa. Trong vai trò là cha nuôi của Chúa Giêsu – Con Thiên Chúa làm người – Thánh Giuse đã rất vất vả nhưng cũng rất vinh dự. Ngài đã nên thánh trong vai trò của mình. Thánh nhân đã thi hành sứ mạng của mình trong cuộc sống lao động như người thợ.

Đức Giáo hoàng Piô XII ban lệnh mừng kính Thánh Giuse thợ vào ngày 1/5 là ngày Quốc tế Lao động với ý nghĩa “rửa tội” cho mọi công ăn việc làm. Và hướng Kitô hữu tiếp tục thực hiện công trình sáng tạo của Thiên Chúa qua công việc lao động hằng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top