Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh Gia Thất

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh Gia Thất

WGPSG -- Trong Tuần bát nhật Giáng sinh, Phụng vụ Giáo hội hướng chúng ta về hang đá Bêlem để chiêm ngắm mẫu gương sống thánh thiện của gia đình Nagiaret. Với quyết tâm sống theo gương mẫu gia đình Thánh Gia, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 17g00 ngày 30/12/2012 do Lm. Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng và Đaminh Nguyễn Đức Thông đồng tế.

Thay cho lời mừng thọ quý Cụ ngoài thất tuần, các bạn trẻ trong giáo xứ đã cùng nhau đón các Cụ ngay từ cổng nhà thờ và cài lên ngực áo mỗi Cụ một bông hồng rực rỡ. Gia đình là tế bào của xã hội, là Hội Thánh thu nhỏ, là trường dạy đức tin. Các Cụ chính là những tấm gương cho giới trẻ ngày nay. Cả đời các Cụ đã vun vén, xây đắp, hướng dẫn, bồi dưỡng đức tin cho các con, các cháu sống trọn vẹn đời sống người Kitô hữu, để khi tuổi đã xế tà, ngay cả ngày mừng thọ cho chính mình, các Cụ cũng không nhớ. Có Cụ khi được bạn trẻ cài hoa, đã vào tới nhà thờ đọc kinh, rồi lại trở ra, cười tủm tỉm: “Để bà về thay áo dài đẹp, hôm nay ngày Thánh Gia Thất mà!” Hồn nhiên và vô tư như trẻ thơ, quả thật, các Cụ đã thực hiện đúng thánh ý Chúa trong mọi sự.

Thánh Công đồng Vaticanô II dạy rằng: “Ơn gọi nên thánh là ơn gọi chung của mọi tín hữu. Hôn nhân là phương tiện để con người triển nở và đáp lại lời mời gọi nên thánh.” Lời dạy bảo của thánh nhân được Giáo hội nhắc lại trong bài đọc I (Hc 3, 3-7. 14-17a): “Ai kính sợ Chúa, thì thảo kính cha mẹ” và bài đọc II (Cl 3, 12-21): “Về đời sống gia đình trong Chúa”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo thánh Luca (2, 41-52), Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông đã hướng các gia đình sống theo bí quyết của gia đình Thánh Gia – chính là sống theo thánh ý Chúa trong mọi sự và trong suốt cuộc đời. Kết thúc bài giảng, cha đã dùng câu nói của Thánh Phaolô Tông đồ nhắn nhủ với các tính hữu Côlôxê; “Như Chúa đã tha thứ cho anh em, anh em cũng hãy tha thứ cho nhau” (Cl 3, 13) làm kim chỉ nam cho cộng đoàn dân Chúa trong đời sống hôn nhân cũng như trong cuộc sống của mỗi người.

Sau Thánh lễ, cha chính xứ đã thương gửi đến các Cụ chuỗi hạt lần chuỗi bằng đá mã não và hình Đức Mẹ Fatima để các Cụ lần chuỗi cầu nguyện cùng Chúa và Đức Mẹ. Đá mã não còn có công dụng giúp các Cụ chữa bệnh như bệnh cảm…

Xin Chúa chúc lành cho mọi cố gắng của cộng đoàn trong việc bảo vệ và giữ gìn hạnh phúc gia đình, đặc biệt trong việc chung tay xây dựng công trình của giáo xứ được diễn tiến trong bình an và quan phòng của Thiên Chúa. Xin Chúa ban phúc lành thật nhiều cho quý Cụ mừng thọ và cho các đôi kỷ niệm hôn phối.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top