Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh cả Giuse

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh cả Giuse

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh cả Giuse

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cùng với Giáo Hội hoàn cầu, linh mục chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu đã cử hành Thánh lễ trọng thể mừng Thánh cả Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, bổn mạng Giáo khu Giuse, vào lúc 17g30 ngày 19/03/2019, tại thánh đường giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài là 04 linh mục phó xứ và 02 linh mục khách mời.

Lúc 17g15, cung nghinh Thánh Giuse vòng quanh khuôn viên thánh đường.

Đầu lễ, trong bầu khí hân hoan trang trọng, cha chủ tế đã chúc mừng giáo khu Giuse và tất cả những người nhận thánh cả Giuse làm quan thầy.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha chủ tế đã nhấn mạnh 2 điều: Thánh Giuse là ai và Thánh Giuse là con người của Mùa Chay.

Bằng cách nói lưu loát nhưng đầy truyền cảm, cha diễn giải: Thánh Giuse là người Do Thái thuộc chi họ Giuđa, hậu duệ đời thứ 40 của vua Đavit, đính hôn với Maria một thiếu nữ miền quê Nazaret, luôn thi hành lời Thiên Chúa phán qua sứ thần.

Sách Phúc Âm không cho biết Thánh Giuse đã qua đời vào thời điểm nào, nhưng nhiều khả năng Ngài đã qua đời trước khi Chúa Giêsu bắt đầu cuộc truyền giáo công khai của Người.

Cha nhắc lại lời Đức cha Giuse Vũ Duy Thống tại Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn: Thánh Giuse yêu thích sự thầm lặng, nét nổi bật của Ngài là tự nhiên và gần gũi với mọi người. Ngài là mẫu gương tuyệt vời trong việc chu toàn nghĩa vụ của một người cha, người chồng trong gia đình, người tông đồ trong giáo xứ.

Lắng nghe và thực hành Lời Chúa và quên mình để phục vụ đã làm nên đức tính của Thánh nhân. Đó cũng là đặc điểm của Mùa Chay Thánh, vì Mùa Chay là mùa cầu nguyện và lắng đọng tâm hồn để đón nhận Thánh ý Chúa.

Phúc Âm gọi Thánh Giuse là người công chính, nhưng danh xưng đẹp nhất của Thánh nhân là trong sự tương quan với Chúa Giêsu - Mẹ Maria, Thánh Giuse xuất hiện là người luôn hy sinh tận tụy để phục vụ trong âm thầm lặng lẽ.

Mùa Chay là mùa phục vụ:  phục vụ không phải là nói mà là làm, không phải làm vì mình mà làm cho người khác, không phải làm để cho người ta biết mà chỉ một mình Chúa biết mà thôi, phục vụ có ý nghĩa khởi đi từ sự quên mình.

Tiếp theo, Cha đề cập tới việc giáo xứ đang chuẩn bị bầu Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2019-2022,  ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện để xin Chúa giúp cho mọi người nhận ra chỗ đứng của mình trong chương trình cứu độ của Chúa.

Cuối lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ tặng hoa chúc mừng bổn mạng linh mục chánh xứ,  03 linh mục phó xứ và thầy giúp xứ.

Thánh lễ kết thúc bằng bài hát “Khúc Ca Cảm Tạ” do ca đoàn Thiện Chí phục vụ.

Sau Thánh lễ là tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

Kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui của ngày đại lễ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top