Giáo xứ Bình Thuận: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Bình Thuận: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày thứ Tư 27/06/2012, giáo xứ Bình Thuận đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cũng là bổn mạng của giáo xứ. Đây là dịp để cộng đoàn ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của giáo xứ, nhìn lại chặng đường đã qua và tiếp tục cầu nguyện cho sự phát triển của giáo xứ trong tương lai.

Như hầu hết các xứ đạo tại hạt Bình An, giáo xứ Bình Thuận gồm những người di cư từ miền Bắc vào miền Nam sau Hiệp định Genève 1954. Đời sống người dân thời bấy giờ vô cùng khốn khó nhưng rất giàu lòng mến Chúa và giàu đức hy sinh. Dưới sự chỉ đạo của Linh mục Phêrô Dương Vĩnh Trị và sự chung tay góp sức của giáo dân, thánh đường giáo xứ Bình Thuận đã được xây dựng vào năm 1966 sau bao tháng ngày dành dụm “ăn chắt nhặt bòn”. Giáo xứ chia thành hai họ: Họ Bình và họ Thuận, với những con người sống rất yên bình và hòa thuận như đúng tên gọi của mình. Giáo xứ đã chọn ngày lễ bổn mạng là ngày 27/06 – Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

 Để mừng kính Thánh bổn mạng cách trọng thể, Cha xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có sự chuẩn bị chu đáo từ vài ngày qua. Trước giờ lễ, đoàn rước gồm cha xứ và đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã hân hoan tiến lên đền thánh Chúa. Trong Thánh lễ, cha xứ gửi lời chúc mừng đến toàn thể giáo dân trong giáo xứ, và nhắc nhở mọi người cầu nguyện thêm cho giáo xứ ngày một thăng tiến, đồng thời cầu nguyện cho công trình xây dựng Nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ được mau chóng.

Cũng trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hôm nay, giáo xứ đã trao bằng Tưởng lệ để tri ân quý vị Trùm khóa XIV (2008 – 2012) của hai họ Bình và họ Thuận đã hoàn thành công việc chung của giáo họ trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, quý vị Trùm của khóa XV (2012 – 2016) cũng lên tuyên hứa và nhận Ủy nhiệm thư từ tay cha xứ. Bắt đầu từ ngày hôm nay, các vị sẽ cùng với cha xứ và Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ tiếp tục sứ mạng phục vụ cộng đoàn, chung tay gánh vác công việc nhà Chúa và góp phần giúp giáo xứ ngày một phát triển hơn. Sau nghi thức tuyên hứa và nhận bằng, cộng đoàn đã vỗ tay nồng nhiệt chúc mừng quý vị trùm tân – cựu của hai giáo họ.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp ban muôn ơn lành xuống trên xứ đạo bé nhỏ của chúng con, để nhờ Mẹ chúng con vượt qua mọi khó khăn hầu xây dựng nước Chúa ngày một cả sáng hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top