Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính thánh Tôma tông đồ 02-07-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính thánh Tôma tông đồ 02-07-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính thánh Tôma tông đồ 02-07-2020

WGPSG -- “Thánh Tôma đã thể hiện một đức tin vững chắc và có nền tảng”. Linh mục (Lm) Micae Nguyễn Tiến Bình đã chia sẻ như trên trong thánh lễ kính thánh Tôma tông đồ - bổn mạng các huynh trưởng và dự trưởng Xứ đoàn Chúa Hiển Linh, giáo xứ Bình Thuận, được cử hành lúc 18g, ngày 02.7.2020, tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm phó xứ Giuse Nguyễn Thành Công - tuyên úy Xứ đoàn Chúa Hiển Linh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Lm phó xứ Martin Đỗ Đức Chính, cùng ba linh mục khách: Anrê Trần Minh Thông, Giuse Trần Hải Giang và Micae Nguyễn Tiến Bình.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Ban Trợ tá giáo lý viên, cựu giáo lý viên, khách mời, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm tuyên úy Giuse đã làm phép tượng thánh Tôma. Tiếp đó, đoàn rước đã kiệu tượng thánh Tôma từ khuôn viên nhà xứ vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Trong phần bài giảng, Lm Micae đã chia sẻ với cộng đoàn về sứ mạng của 100 giáo lý viên (GLV) - "một đội ngũ người trẻ khá hùng hậu trong một giáo xứ đông giáo dân nhất của Tổng Giáo phận Sài Gòn. Tính đặc trưng của người trẻ là sự khám phá, thắc mắc và luôn tìm hiểu về những điều mình gặp trong đời sống thường ngày, cũng như trong lãnh vực đức tin.

Việc giảng dạy giáo lý và loan báo Tin Mừng là trách nhiệm chung của mọi người khi đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội, nhưng các GLV chính là cánh tay nối dài của các linh mục và của các bậc phụ huynh trong trách nhiệm giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi. Vì vậy, các linh mục và các bậc phụ huynh luôn biết ơn các huynh trưởng GLV".

Sau đó, Lm Micae đã chia sẻ về thánh Tôma - thánh bổn mạng của các GLV giáo xứ Bình Thuận. Khi gặp lại Chúa, thánh Tôma đã thể hiện một đức tin vững chắc và có nền tảng, một đức tin dựa trên mầu nhiệm sự chết và sự sống lại của Thầy Giêsu, qua sự đụng chạm vào chính thân xác của Thầy - một vị Thiên Chúa đã chịu đóng đinh vào thập giá vì yêu thương Tôma và cả nhân loại".

Cuối cùng, Lm Micae mời gọi các GLV phải luôn học hỏi Kinh Thánh, tìm hiểu chuyên sâu giáo huấn của Hội thánh. “Giống như thánh Tôma, được Chúa chọn và yêu thương, mỗi người chúng ta cũng được yêu và được chọn trong sứ mạng là người GLV. Thánh nhân đã hy sinh mạng sống để minh chứng tình yêu tuyệt đối dành cho Chúa, mong rằng các GLV cũng được học hỏi gương của thánh bổn mạng trong đời sống và sứ mạng.”

Sau bài giảng, các GLV đã tiến lên Cung thánh để cùng nhau đọc Kinh nguyện. Tiếp đó, Lm tuyên úy Giuse nhắn nhủ các huynh trưởng và dự trưởng phải chú trọng tới đời sống nội tâm bằng cách luôn sống Lời Chúa và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, để có thể chu toàn được sứ mạng giúp các em thiếu nhi trở thành những Kitô hữu hoàn hảo.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00. Sau thánh lễ, các linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm với các GLV và chung vui tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

Được biết, các huynh trưởng và dự trưởng trước kia mừng bổn mạng cùng với xứ đoàn vào ngày lễ Chúa Hiển linh, nhưng nay được Lm chánh xứ Giuse cho phép lập thành một đoàn thể tông đồ, chọn thánh Tôma làm bổn mạng và mừng kính lần thứ nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top