Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Kính Thánh Gioan Tông Đồ

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Kính Thánh Gioan Tông Đồ

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Kính Thánh Gioan Tông Đồ

WGPSG-- “Hãy làm một việc nhỏ với một tình yêu lớn” - Thầy Phó tế Giuse Trịnh Vĩnh Phúc đã nhắc lại lời Mẹ Têrêsa Calculate trong thánh lễ mừng kính thánh Gioan Tông đồ, bổn mạng ban Chăm Sóc Bệnh Nhân giáo xứ (Gx) Bình Thuận, diễn ra lúc 10g ngày 27.12.2019 tại nhà thờ Gx Bình Thuận.

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu chủ tế thánh lễ, đồng tế cùng với Lm Antôn Nguyễn Chân Hồng - dòng Thánh Gioan Thiên Chúa, Lm phó Giuse Nguyễn Thành Công, Lm phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh và thầy Phó tế Giuse.

Đến tham dự có các thầy thuộc dòng Thánh Gioan Thiên Chúa, ban Chăm sóc Bệnh nhân, các bệnh nhân, đại diện các ban ngành, đoàn thể và cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong bài giảng thầy phó tế Giuse trình bày về tình yêu của Thiên Chúa: Một món quà quý giá nhất được Chúa Cha ban tặng cho trần gian chính là Hài Nhi Giêsu đã nhập thể làm người; để con người được trở nên con của Thiên Chúa. Thánh Gioan là người môn đệ đại diện cho tình yêu. Ông là người được Chúa Giêsu yêu mến và thánh nhân cũng rất yêu mến Thầy của mình.

Tin Mừng (Ga 20,2-8) thuật lại việc thánh Maria Madalena cùng hai môn đệ chạy tới ngôi mộ trống, dấu chỉ khăn che mặt được xếp lại để riêng cho thánh Gioan một niềm tin rằng Thầy của mình đã sống lại. Trong suốt cuộc đời thánh nhân luôn rao giảng bài học yêu thương của Chúa và đem ra thực hành: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”.

Qua đó, thầy Phó tế Giuse cũng chia sẻ với những thành viên trong ban Chăm sóc Bệnh nhân: Chỉ có con mắt của đức tin và yêu mến Chúa mới có thể làm được những việc khó khăn là chăm sóc cho từng người bệnh đau yếu. Khi thực hiện những công việc đòi hỏi sự hy sinh, yêu thương và một tấm lòng quảng đại với các bệnh nhân là đang làm cho chính Chúa.

Những người đang sống trong mệt mỏi và bệnh tật khi hết lòng yêu mến và cậy trông vào Chúa chắc chắn cũng cảm nhận được tình yêu và lòng xót thương của Chúa qua những người tận tụy chăm sóc bệnh nhân mà Chúa đã gửi đến. Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Các Lm đồng tế và ban Chăm Sóc Bệnh Nhân đã trao tặng 350 phần quà cho các bệnh nhân (gồm đường, sữa và bánh kẹo). Cuối cùng là bữa trưa huynh đệ tại hoa viên Gx.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top