Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi ngày 7-10-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi ngày 7-10-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi ngày 7-10-2020

WGPSG -- “Mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của lời kinh Mân Côi. Chúng ta hãy đọc kinh Mân Côi mọi lúc, mọi nơi và đọc trong mọi hoàn cảnh".

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ (Gx) Bình Thuận, vào lúc 17g30 ngày 7.10.2020 tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Cùng đồng tế với ngài có các Lm phó xứ: Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Phaolô Huỳnh Quốc Vinh, Martinô Đỗ Đức Chính và Giuse Nguyễn Thành Công.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các tu sĩ nam nữ còn có các vị trong Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các ban ngành và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Dẫn vào thánh lễ, Lm Chánh xứ Giuse đã mời cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng vì cộng đoàn giáo xứ đã kết thúc 3 ngày tĩnh tâm sốt sắng và đã lãnh nhận Bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng. Ngài chia sẻ: “Giáo hội Công giáo không chỉ xây dựng các nhà thờ hay ra đi truyền giáo, mà còn là một Giáo hội cầu nguyện. Sức mạnh của Giáo hội là lời cầu nguyện. Nhờ lời cầu nguyện mà chúng ta có thể vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của lời kinh Mân Côi. Chúng ta hãy đọc kinh Mân Côi mọi lúc, mọi nơi và đọc trong mọi hoàn cảnh.”

Trong phần bài giảng, Lm chánh xứ Giuse đã nhắc lại biến cố xảy ra ngày 13.5.1981 tại quảng trường thánh Phêrô: Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã ngã quỵ bởi một làn đạn bắn ra từ tay thiện xạ người Thổ Nhĩ Kỳ. Cả thế giới đã hồi hộp và cầu nguyện cho ngài bằng kinh Mân Côi. Chỉ sau 8 ngày, Đức Thánh Cha đã được xuất viện. Ngài chia sẻ, ngài được cứu sống một cách đặc biệt bởi bàn tay che chở của Đức Mẹ. Và ngài đã khẳng định: lời kinh Mân Côi là lời kinh kỳ diệu, lời kinh chiến thắng.

Lm Giuse chia sẻ thêm: “Chúng ta phải lần hạt Mân Côi vì đó là mệnh lệnh của Đức Mẹ. Hơn nữa, lời kinh Mân Côi là lời kinh tuyệt vời và là lời kinh mang lại chiến thắng.” Vào năm 1917, tại làng Fatima thuộc Bồ Đào Nha, Đức Maria đã hiện ra với 3 trẻ nhỏ: Lucia, Phanxicô và Gianxita liên tục trong 6 lần vào ngày 13 mỗi tháng. Mẹ đã mặc khải Mẹ là Đức Mẹ Mân Côi. Mẹ đến để cảnh báo loài người phải cải thiện đời sống, xin Chúa thứ tha các tội lỗi họ đã phạm, siêng năng lần chuỗi Mân Côi và tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ.

Trong những lần Đức Mẹ hiện ra với các thánh nhân: thánh Đa Minh vào thế kỷ 13, thánh Catarina Laboure ngày 18.7.1830, thánh Benadeta tại lộ Đức ngày 11.2.1858, Mẹ luôn khuyên nhủ lần hạt và xưng mình là Nữ Vương Mân Côi.

Tóm lại, tràng chuỗi Mân Côi là khí giới, là thuẫn đỡ cho chúng ta chống lại ma quỷ và cũng là khí giới để nhờ Mẹ dẫn chúng ta đến với Chúa. Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi là mừng chiến thắng của ơn thánh trên tội lỗi. Chúng ta không chỉ mừng cho riêng Mẹ mà là mừng cho mọi kẻ tin, vì trong mầu nhiệm Giáo hội của Chúa Kitô, Mẹ trở thành đấng che chở, bầu cử và phù trợ cho mọi tín hữu biết cậy trông nơi Mẹ. Có một mối liên hệ mật thiết giữa hai danh hiệu "Mẹ Mân Côi" và "Mẹ Chiến Thắng": nếu chúng ta yêu mến việc lần hạt Mân Côi thì chắc chắn sẽ có ngày bước vào chiến thắng, vì kinh Mân Côi luôn có sự hiện diện của Đức Mẹ chiến thắng.”

Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm chánh xứ đã gửi lời chúc của Lm Phó xứ Martinô đến cộng đoàn: “Xin mọi người hãy cứ sống tốt, sống đẹp và sống tâm tình tin yêu, phó thác nơi Đức Mẹ, chắc chắn những thế lực của sự dữ sẽ phải chịu thua chúng ta.”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top