Giáo xứ Bình Thuận: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2019-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2019-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2019-2020

"Chủ đề Sống Vui Trong Chúa của năm học mới 2019 - 2020 là dịp để thôi thúc lại, làm mới lại động lực ơn gọi Kitô hữu của mỗi người. Trong đời sống hằng ngày, chúng ta được mời gọi hãy đến với Chúa, vì chính Người là niềm vui, sự bình an và tình yêu vô biên của lòng thương xót". 

Trên đây là lời của Linh mục Tuyên úy Xứ đoàn Chúa Hiển Linh (XĐCHL) Giuse Nguyễn Thành Công trước lễ khai giảng năm học 2019-2020 diễn ra lúc 7g00 ngày 15.9.2019 tại giáo xứ Bình Thuận, Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Linh mục Giuse chủ tế cùng với thầy Phó tế Giuse Trịnh Vĩnh Phúc phụ lễ. Đến tham dự có đại diện Hội đồng Mục vụ, các tu sĩ nam nữ, các vị phụ huynh, các em thuộc XĐCHL và cộng đoàn trong giáo xứ.

Đầu lễ là phần rước Linh mục chủ tế từ tiền sảnh nhà thờ lên cung thánh trong một bầu khí trang trọng. Linh mục Giuse đã mời cộng đoàn và các em thiếu nhi chúc mừng ngày khai giảng trong tâm tình yêu mến, lắng nghe tiếng Chúa gọi mời, thôi thúc quay trở về trong tình yêu bao dung, để có trọn vẹn niềm vui và sự bình an.

Nối tiếp Thánh lễ bằng Kinh Vinh Danh và phụng vụ lời Chúa. Linh mục Giuse đã chia sẻ: Thánh Luca trình bày cho chúng ta thấy Đức Giêsu yêu thương con người vô điều kiện, mong muốn chúng ta đến với Người, một vị chúa của tình yêu và sự an vui. Trong thư gửi tín hữu Phi-lip-Phê thánh Phaolô nhấn mạnh: “Chỉ ở trong Chúa chúng ta mới có niềm vui", thánh nhân cũng làm chứng về lòng thương xót Chúa rằng Thiên Chúa không loại trừ bất cứ ai, dù là người tội lỗi miễn sao biết sám hối. Chương 15 của Tin Mừng hôm nay cũng đã chỉ ra niềm vui khi được Chúa tìm kiếm, kêu gọi quay trở về để được tha thứ, thể hiện rõ trong ba dụ ngôn: tìm lại con chiên lạc, tìm thấy đồng tiền bị mất, cuối cùng, đỉnh cao của tình yêu và niềm vui là dụ ngôn người con hoang đàng trở về.

Tiếp theo, Linh mục Giuse có thêm những tâm tình: Các em thiếu nhi chính là niềm vui của cha mẹ, của những người thầy, vì thế các em hãy thể hiện mình là Kitô hữu luôn sống trong niềm vui. Ngài cũng gửi tới các nữ tu, các thầy, các anh chị giáo lý viên đã hy sinh thời gian để hướng dẫn các em, chắc chắn Thiên Chúa cũng đã nhìn thấy niềm vui nơi những người nỗ lực giúp các em ngày càng thêm vững mạnh trong giáo lý đức tin. Các bậc phụ huynh khi trao con mình cho Chúa, hãy giáo dục con lớn lên trong Chúa với tinh thần đơn sơ, không biến con em mình thành một rôbôt được lập trình sẵn những chương trình của thế gian. Bởi sự tài đức khôn ngoan chỉ đến từ Thiên Chúa.

Kết luận, Linh mục cũng xin cộng đoàn trong giáo xứ cộng tác, giúp thêm sức cho việc giáo dục các em, để những lớp giáo lý có điều kiện thuận lợi vững mạnh, hướng dẫn các em đức tin về mặt tự nhiên cũng như siêu nhiên.

Phần sau là phụng vụ Thánh Thể - Hiệp lễ - kết thúc Thánh lễ.

Sau lễ là nghi thức chào cờ khai giảng năm học mới 2019 -2020.

Cùng hiện diện có Linh mục Chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, Linh mục Tuyên úy Giuse, ông chủ tịch và bà thủ quỹ đại diện HĐMV giáo xứ. Các phụ huynh và 3281 em thiếu nhi. Đặc biệt sự ra mắt, gặp gỡ của các em thiếu nhi lần đầu tiên đến với đại gia đình XĐCHL: Phân đoàn Chiên con gồm 10 lớp Chiên.

Kế tiếp, anh trưởng đoàn XĐCHL: Giuse Phạm Khôi Nguyên giới thiệu các anh chị huynh trưởng (ACHT) đứng lớp.

Có ba phân đoàn Ấu nhi gồm 31 lớp. Ba phân đoàn Thiếu nhi gồm 31 lớp, ba phân đoàn Nghĩa gồm 13 lớp, phân đoàn Hiệp dự gồm 5 lớp. Năm nay còn có sự quay về của 6 cựu giáo lý viên hỗ trợ mảng Kinh Thánh cho các em.

Linh mục Chánh xứ Giuse ban huấn từ tiếp nối chương trình khai giảng: Cha vẫn chủ trương cố gắng mở lớp giáo lý một cách tốt đẹp nhất. Trường có kỷ luật thì các em sẽ học giỏi và mau tiến bộ hơn. Khi học chuyên chăm hiểu biết giáo lý thì sau này lớn lên các em sẽ sống đạo được, và sẽ sống vui trong Chúa suốt cả cuộc đời.

Kết thúc huấn từ, Linh mục nhắc lại lời Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên: Các con đi học giáo lý là được Chúa trao cho một nén bạc, phải học thật tốt, phải sống cho thật thà ngoan hiền. Ý thức ngay từ bây giờ gìn giữ môi trường sạch xanh, cụ thể là bỏ rác vào thùng theo từng chủng loại, làm gương sáng cho các bạn thiếu nhi khác nơi học đường và nơi các lớp giáo lý ở giáo xứ.

Sau cùng Linh mục Chánh xứ đã đánh trống chính thức khai mạc năm học mới, buổi lễ kết thúc lúc 9g00 trong niềm vui của các em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top