Giáo xứ Bình Thuận: Lãnh nhận Thánh Thể và Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận: Lãnh nhận Thánh Thể và Thánh Thần

WGPSG -- Sáng ngày 25/06/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm đã đến giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An dâng Thánh lễ tạ ơn ban bí tích Thêm Sức cho 45 em thiếu nhi và 26 em Rước Lễ lần đầu.

Trong tâm tình tạ ơn, giáo xứ cũng hướng đến mừng lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (27/6) là bổn mạng giáo xứ, và lễ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô (29/06) là bổn mạng của hai Đức cha giáo phận.

Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng và 4 cha trong hạt. Trong bầu không khí thánh thiện và trang nghiêm, các em thiếu nhi mặc áo đồng phục trắng đứng hai bên cổng thánh đường chào đón Đức cha Phêrô và quý cha tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chào kính Đức cha Phêrô, quý cha đồng tế và cộng đoàn. Đáp lại, Đức cha Phêrô cũng chúc mừng giáo xứ với một ngày rất ý nghĩa là mừng các em thiếu nhi lần đầu được rước Chúa Giêsu Thánh Thể và các em lãnh nhận 7 ơn của Chúa Thánh Thần.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha nhắc đến hai tân Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Trong đó, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II rất nổi tiếng vì có đời sống thánh thiện. Cả thế giới ngưỡng mộ và khâm phục ngài một cách đặc biệt. Đọc tiểu sử của Thánh Gioan Phaolô II có một chi tiết rất hay. Ngay từ nhỏ ngài đã bị mồ côi mẹ và có một người anh trai cũng được Chúa gọi về sớm. Thế nhưng, cha của ngài vẫn một lòng tin cậy vào Chúa, có những đêm cha ngài thức suốt đêm quỳ gối cầu nguyện và hết lòng dạy dỗ đứa con của mình để hôm nay Giáo hội có vị Thánh Giáo hoàng thánh thiện.

Đức cha nhấn mạnh thêm trong Năm Phúc Âm hóa gia đình, các bậc làm cha mẹ cần phải ý thức vai trò làm cha làm mẹ trong gia đình là quan tâm dạy dỗ con cái nên người tốt. Ơn gọi đời sống hôn nhân gia đình cao cả biết chừng nào. Giống như Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II luôn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và đã viết cả một thông điệp hết sức sâu sắc về Chúa Thánh Thần, các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức cũng phải cầu nguyện luôn, đặc biệt với Chúa Thánh Thần để Người ban ơn giúp sức cho chúng ta thắng vượt tội lỗi và những cơn cám dỗ, sống ngoan ngoãn và đem niềm vui cho gia đình, cho giáo xứ và giáo hội.

Sau bài giảng lễ, Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho 45 em thiếu nhi. Từng em tiến lên trước cung thánh để Đức cha xức dầu và chúc lành. Giáo xứ Bình Thuận đang có kế hoạch xây dựng lại ngôi thánh đường mới và có nhiều người quảng đại đóng góp. Vì thế, nhân dịp này Đức cha Phêrô cũng trao vi bằng cho 22 vị ân nhân.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ lên có lời tri ân đến Đức cha, quý cha và mọi người đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho các em thiếu nhi.  

Xin Chúa Thánh Thần ngự đến thánh hóa và nâng đỡ các em thiếu nhi trong ngày hồng ân này. Xin Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chúc lành cho mọi dự tính của giáo xứ sớm hoàn thành trong bình an của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top