Giáo xứ Bình Thuận: Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Bình Thuận: Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ

WGPSG -- “Năm mươi năm niềm vui vô bờ. Năm mươi năm thành lập giáo xứ. Năm mươi năm hồng ân chan chứa. Năm mươi năm tạ ơn Thiên Chúa. Giáo xứ Bình Thuận chúng con có Mẹ Mân Côi dắt dìu, ngày đêm mến Chúa yêu người, dựng xây giáo xứ đẹp tươi...”. Đó là lời bài hát “Chung Lời Tạ Ơn” mà linh mục Roco Nguyễn Duy sáng tác dành riêng cho giáo xứ Bình Thuận (TSN) nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ, vừa được Giám mục Ban Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Chủ tịch Ủy Ban Thánh Nhạc - xét duyệt ngày 13-08-2015, và được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc – Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - chuẩn y ngày 14-08-2015.

Vào lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 29.08.2015, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN) đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc – vị cha chung của Tổng Giáo phận Sài Gòn – đến khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ, làm phép và khánh thành Nhà Giáo lý.

Ngay từ rất sớm, khuôn viên nhà thờ trở nên đông hơn bởi giáo dân và khách mời đến tham dự Thánh lễ. Chung quanh nhà thờ là những pano giới thiệu của từng khu giáo và hội đoàn trong giáo xứ. Tất cả được chuẩn bị để sẵn sàng cho Thánh lễ khai mạc Năm Thánh.

Đúng 9g00, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến trước cổng nhà thờ. Ra đón Đức Tổng có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái, cha Phaolô Võ Phương Tiến, cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang và quý vị trong HĐMV. Các hội đoàn của giáo xứ chào đón Đức Tổng bằng những tràng pháo tay kéo dài từ cổng vào nhà thờ.

Sau khi Đức cha cắt băng khánh thành và làm phép công trình Nhà Giáo lý, Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - chánh xứ giáo xứ Tân Hương kiêm Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì - công bố Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao cho phép giáo xứ Bình Thuận (TSN) mở cửa Năm Thánh từ ngày 29.08.2015 đến ngày 08.12.2015 – lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Hòa trong tiếng chuông ngân, tiếng kèn và trống, Thánh lễ khai mạc Năm Thánh của giáo xứ Bình Thuận (TSN) được bắt đầu do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế cùng với 45 cha đồng tế. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài  các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN) còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì và quý vị đại diện 18 giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng theo Thánh Matthêu, Đức cha mở đầu bài giảng lễ bằng lời chúc mừng giáo xứ Bình Thuận (TSN) kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ. Đồng thời, Đức cha cũng mời gọi mỗi tín hữu giáo xứ Bình Thuận hãy học cùng Chúa Giêsu, hãy đến với Chúa Giêsu mỗi ngày, để tâm sự, đối thoại với Chúa, chiêm ngắm Chúa và bắt chước Chúa – mặc lấy sự hiền lành và khiêm nhường. Đức cha nói thêm, chúng ta làm phép Nhà Giáo lý và khai mạc Năm Thánh; giờ đây, chúng ta hãy xin Thiên Chúa gìn giữ và bảo vệ đức tin cho chúng ta và con em của chúng ta. Để lòng tin của chúng ta được luôn vững mạnh. Việc khai mạc Năm Thánh nhắc nhớ mỗi người: hãy để Chúa Thánh Thần thánh hóa chúng ta. Đức cha giúp mọi người xác tín: Chính Chúa Giêsu là niềm hy vọng của chúng ta!

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chánh trương, đại diện cho giáo xứ tặng hoa và dâng lời tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và mọi người. Sau đó, mời mọi người cùng dự bữa tiệc huynh đệ trong khuôn viên giáo xứ.

Lúc 11g00, Thánh lễ khai mạc Năm Thánh kết thúc sau khi cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính theo điều kiện để nhận Phép Lành Tòa Thánh với ơn Toàn Xá.

Được biết, trước đó, để chuận bị cho lễ khai mạc Năm Thánh và khánh thành Nhà Giáo lý, cha chánh xứ có mời cha Lêô Đào Văn Nhất - Dòng Đồng Công - cử hành Thánh lễ và giảng tĩnh tâm 3 buổi: 12, 13 và 14.08.2015. Đồng thời, cha chánh xứ cũng có mời quý cha khách giúp giải tội cho thiếu nhi và người lớn vào các ngày 20, 25, 26 và 27.08.2015.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top