Giáo xứ Bình Thuận: Khánh thành Nhà Giáo lý

Giáo xứ Bình Thuận: Khánh thành Nhà Giáo lý

WGPSG -- Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2013, cùng với Giáo hội long trọng mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, giáo xứ Bình Thuận đã có Thánh lễ Tạ ơn, Làm phép và Khánh thành Nhà Giáo lý.
Cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón tiếp Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm, Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ; Cha Giuse Trịnh Văn Viễn, Hạt trưởng hạt Bình An, 30 linh mục trong giáo phận, quý tu sĩ, quý ân nhân và quý khách.

Trước hết, đoàn đồng tế tiến lên ngôi nhà mới để Đức cha phụ tá Phêrô làm phép và cắt băng khánh thành. Sau 10 tháng thi công, giáo xứ đã có được ngôi nhà khang trang dành cho các sinh hoạt mục vụ. Trước khi làm phép, Cha chánh xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng có lời chào đón Đức cha, quý cha và quý khách mời. Đồng thời, cha cũng trình bày ngắn gọn về diện tích xây dựng, tài chánh và có sự giúp đỡ của 26 giáo xứ để hoàn thành công trình này. Cha cũng nêu lên mục đích của ngôi nhà, ngoài các sinh hoạt mục vụ như dạy giáo lý, là nơi sinh hoạt của các giới còn là nơi tổ chức các khóa học khác về đời sống đức tin. Trong tương lai, giáo xứ cũng mong muốn mở lớp tình thương cho trẻ em nghèo, nuôi các thiếu niên có thiên hướng sống theo ơn gọi tu trì. Sau đó, Đức cha cắt băng khánh thành và rảy nước thánh làm phép ngôi nhà.

Tiếp đến, đoàn đồng tế rước Đức cha trở lại nhà thờ để bắt đầu Thánh lễ tạ ơn. Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha quảng diễn ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Mẹ chính là “hòm bia giao ước” đã được nói đến thời Cựu ước. Hội Thánh dùng hình ảnh đó để giúp chúng ta hiểu thêm về mầu nhiệm lớn lao này. Cả cuộc đời Mẹ đã sống gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu nên Mẹ cũng được hưởng vinh quang cùng với Con của Mẹ. Hình ảnh Mẹ Maria vội vã đi thăm bà Êlisabet đó cũng là hình ảnh của Hội Thánh vội vã lên đường loan báo Chúa Giêsu cho mọi người. Đức cha còn nói thêm, khi lên cầu thang rảy nước thánh, tôi cảm thấy như lên đồi Canvariô. Một ngôi nhà thật to và đẹp không phải để biểu diễn nhưng để phục vụ và là nơi giáo dục đức tin. Đức cha cũng cám ơn quý ân nhân đã hỗ trợ giáo xứ trong suốt quá trình xây dựng. Cám ơn những tấm lòng quảng đại nhằm góp phần xây dựng giáo xứ và giáo phận phát triển.

Cuối Thánh lễ, ông chánh trương, đại diện cho giáo xứ dâng lời tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và mọi người. Sau đó, mọi người cùng dự bữa tiệc huynh đệ. Giáo xứ còn gửi tặng mọi người bức phù điêu nhỏ chân dung Mẹ Hằng Cứu Giúp là bổn mạng của giáo xứ.

Trên con đường thường bị ngập nước của quận 8, giờ đây, giáo xứ Bình Thuận thực sự vui mừng vì có một ngôi Nhà Giáo lý sạch sẽ, thoáng mát, đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt mục vụ của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top