Giáo xứ Bình Thuận: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận: Hồng ân Thánh Thần

“Chúng con sẽ được nhận lãnh Thánh Thần Tình Yêu, khi chúng con nhận lãnh Ngài, thì chúng con phải giữ lấy Ngài bằng cách sống Bác ái và Yêu thương”. Đây là lời dặn dò của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn sau phần trao đổi giáo lý với các em thiếu nhi trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận (TSN).

Vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 05/07/2019, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN), số 722 Tân Kỳ Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân đã hân hoan đón tiếp ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn về thăm mục vụ, chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 219 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Lm phó xứ Martin Đỗ Đức Chính, Lm phó xứ Giuse Trần Hải Giang, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Thành Công, Lm tân phó xứ Phêrô Nguyễn Xuân Đài, Lm Phêrô Hoàng Vương Huynh, quý Lm khách mời và thầy phó tế Giuse Trịnh Vĩnh Phúc giúp lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ĐGM Louis bày tỏ niềm vui và hạnh phúc hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 219 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các em lãnh nhận BTTS, các em thiếu nhi các ngành, các phụ huynh đỡ đầu, các phụ huynh, các giáo lý viên, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận và ca đoàn Cêcilia (Ca đoàn Thiếu Nhi của giáo xứ) phục vụ Thánh lễ.

Ngay từ rất sớm, linh mục chánh xứ Giuse và các linh mục phó xứ cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể của giáo xứ và các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã có mặt để chào đón ĐGM Louis và quý khách. Hàng rào danh dự gồm ứng viên xếp thành hai hàng từ cổng vào khuôn viên nhà thờ.

Hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Cêcilia phục vụ, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã tham gia đoàn rước đồng tế trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Sau Tin Mừng theo thánh Gioan, do thầy phó tế Giuse công bố, Lm chánh xứ Giuse trình lên ĐGM các em xin lãnh nhận BTTS đã được học giáo lý đầy đủ, khảo hạch và được ngài chứng nhận đủ điều kiện để được ĐGM thương ban BTTS.

Trước khi ban BTTS, ĐGM Louis chia sẻ về Lời Chúa và ý nghĩa của BTTS, Ngài nói: Thánh Thần Tình Yêu làm cho Đa dạng mà vẫn Hiệp nhất. Giáo Hội được ví như là thân thể, mà trong thân thể thì có nhiều bộ phận. Thánh Phaolô dùng hình ảnh Thân thể, để ví Giáo Hội chúng ta, cũng có nhiều người khác nhau, nhưng chỉ là một, vì Thánh Thần Thiên Chúa ở trong Giáo Hội làm cho Nhiều Thành Một.

ĐGM nói thêm: Có một Thánh Thần duy nhất, nhưng có nhiều ân sủng khác nhau. Có một Chúa duy nhất, nhưng có nhiều chức vụ khác nhau. Có một Thiên Chúa duy nhất, nhưng có nhiều công việc khác nhau. Một Thiên Chúa duy nhất, nhưng Ngài là Thần Khí Tình Yêu, và cũng là Thần Khí làm cho đa dạng, nhưng cũng làm cho cái Đa dạng ấy trở nên Hiệp nhất. Đó là Thánh Thần Thiên Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, ngài nhắc nhở các em thiếu nhi lãnh nhận BTTS: Chúng con sẽ được nhận lãnh Thánh Thần Tình Yêu, khi chúng con nhận lãnh Ngài, thì chúng con phải giữ lấy Ngài bằng cách sống Bác ái và Yêu thương. Chỉ có Tình Yêu tồn tại mãi mãi. Sống mãi mãi, cho dù có chết, thì chúng ta cũng sống, và sống đời đời. Để sống Yêu thương thì phải khiêm tốn. Cha ước mong trong Giáo Hội: Gia đình Mân Côi Bình Thuận cũng là một thân thể, gồm những bộ phận Khiêm tốn và Yêu thương nhau.

Lúc 18g00, trong nghi thức Thêm Sức, sau khi hướng dẫn các em và cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin, ĐGM Louis đã đặt tay dâng lời cầu nguyện cho các em. Sau đó, các em xếp hàng hai tiến lên để được ĐGM Louis xức dầu thánh trên trán và chúc bình an.

Lúc 18g30, nghi thức ban BTTS kết thúc. Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Antôn Hoàng Công Toản đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cảm ơn ĐGM, các Lm đã đến chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ. Ông cũng báo cáo với ĐGM các hoạt động của giáo xứ và cám ơn Lm chánh xứ, các tu sĩ nam nữ, anh chị giáo lý viên đã dày công dạy dỗ các em để có được ngày trọng đại hôm nay.

Đáp từ, ĐGM gửi lời chúc mừng đối với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận BTTS. Qua bài báo cáo của Ông Chủ tịch HĐMV, ngài nhận xét: Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận là giáo xứ đông giáo dân nhất, mà cũng sống động nhất. Ngài cũng gửi lời cảm ơn Lm chánh xứ Giuse, các Lm phó xứ, các tu sĩ nam nữ trong giáo xứ và cộng đoàn đã cộng tác kiến tạo nên Gia đình Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận ngày càng phát triển.

Lúc 19g20, Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm cùng ĐGM Louis, các linh mục và thầy phó tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top