Giáo xứ Bình Thuận: Hồng ân Chúa Thánh Thần 25-9-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Hồng ân Chúa Thánh Thần 25-9-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Hồng ân Chúa Thánh Thần 25-9-2020

WGPSG -- “Chỉ có một Chúa Thánh Thần nhưng Ngài hoạt động nơi mỗi người một cách khác nhau.”

Đức Tổng Giám Mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 290 em thiếu nhi và 14 người lớn, vào lúc 17g ngày 25.9.2020 tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Cùng đồng tế với Đức TGM có Linh mục (Lm) hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong, Lm chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, Lm chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng, các Lm phó xứ và 4 Linh mục khách.

Tham dự thánh lễ, ngoài các phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu còn có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), đại diện các ban ngành đoàn thể, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong phần bài giảng, Đức TGM đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ Hiện xuống đầu tiên: "khi các tông đồ đang họp nhau cầu nguyện cùng với Đức Mẹ thì Chúa Thánh Thần đã đến như ngọn cuồng phong, mang hình lưỡi lửa, đậu trên đầu các thánh tông đồ. Chúa Thánh Thần đã đến để đổi mới và kiện toàn Giáo Hội".

Tiếp đó, Đức TGM đã nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống: “Khi được lãnh nhận phép Rửa tội thì Chúa Thánh Thần đã ở trong chúng ta rồi. Hôm nay, các con thiếu nhi và các anh chị em nhận Chúa Thánh Thần một lần nữa để được đổi mới và được sai đi giới thiệu Chúa cho mọi người. Bí tích Rửa tội là Bí tích cần thiết để gia nhập Nước Thiên Chúa, còn Bí tích Thêm sức là Bí tích giúp hoàn thành sứ vụ làm chứng cho Chúa nơi mỗi Kitô hữu.”

Sau cùng, Đức TGM mời gọi các em thiếu nhi cũng như cộng đoàn tín hữu: “Khi đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần, hãy đi và làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình. Chỉ có một Chúa Thánh Thần nhưng thể hiện khác nhau tùy vào mỗi người. Muốn hoàn thiện khả năng của mình thì các con và các anh chị em phải có Chúa trong tâm hồn và trong gia đình, phải tin và phải sống Lời Chúa thì mới làm chứng cho Ngài một cách hữu hiệu nhất.”

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức, gồm 3 phần:

1.Tuyên xưng đức tin.

2. Nghi thức đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần.

3. Nghi thức xức Dầu thánh và chúc bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm chánh xứ Giuse đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ tri ân Đức TGM đã về thăm mục vụ và ban phép Thêm sức cho các em và các anh chị tân tòng. Lm Giuse cũng ngỏ lời cảm ơn Lm hạt trưởng Phaolô và các Linh mục đã cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Bình Thuận. Ngài cũng xin phép Đức TGM cho Lm phó xứ Phaolô Huỳnh Quốc Vinh được dâng lễ bằng tiếng Hoa nếu có 30 giáo dân người Hoa tham dự. Sau đó, Lm Giuse đã chia sẻ với Đức TGM và cộng đoàn về việc chuẩn bị xây dựng nhà thờ mới. Ngài cũng cho biết đã có thánh lễ dành cho 80 người dân tộc Bana di dân (bằng tiếng Bana) vào ngày Chúa nhật cuối tháng của mỗi quý.

Tiếp theo đó, Ban Thường vụ đại diện cho cộng đoàn dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức TGM, Lm hạt trưởng Phaolô và Lm chưởng ấn Phêrô.

Đáp từ, Đức TGM Giuse nói: “Anh chị em chúng con hôm nay đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đó là hồng ân rất lớn mà Chúa ban cho chúng con. Bình Thuận là giáo xứ có số thiếu nhi đông đảo (2960 em). Với số lượng này, nếu các con học giáo lý và vững vàng trong đức tin, sau này sẽ trở thành những Kitô hữu nhiệt thành, là sức mạnh lớn để xây dựng Giáo hội". Ngài cũng cầu chúc cho cộng đoàn giáo dân Bình Thuận được bình an thuận lợi, đồng tâm nhất trí với nhau để hoàn thành việc xây dựng nhà thờ mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10 cùng ngày. Sau đó, Đức TGM và các linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi, HĐMV và đại diện các ban ngành đoàn thể. Cuối cùng là tiệc mừng thân mật tại hoa viên giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top