Giáo xứ Bình Thuận: Hội nghị Tổng kết và lễ Tất niên

Giáo xứ Bình Thuận: Hội nghị Tổng kết và lễ Tất niên

WGPSG -- Vào lúc 15g00 ngày 16/01/2012, Hội nghị Tổng kết năm 2011 của giáo xứ Bình Thuận đã diễn ra cùng với sự hiện diện của cha sở Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng, thầy xứ Giuse Nguyễn Xuân Bình, quý xơ và Ban Điều hành, Ban Quản trị các đoàn thể trong giáo xứ.

Theo thông lệ hằng năm, sau phần đọc kinh mở đầu Hội nghị, lời khai mạc của cha sở, đại diện các đoàn thể: Ban Giáo lý, Mục vụ Giới trẻ, Ca đoàn xứ, Ban Phục vụ Bệnh nhân, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Legio Maria, Giới Hiền mẫu, Giới Gia trưởng, giáo họ Bình, giáo họ Thuận báo cáo hoạt động trong năm. Sau đó, đại diện Ban Thường vụ tổng kết tất cả các hoạt động của giáo xứ. Các đoàn thể đã báo cáo về thành phần nhân sự, các hoạt động đã thực hiện được trong năm 2011, ưu điểm và hạn chế của từng đoàn thể, báo cáo quỹ. Nhìn chung, tất cả các sinh hoạt, hoạt động của các đoàn thể không chỉ giới hạn trong giáo xứ mà còn mở rộng ra các giáo xứ khác. Ngoài ra, các đoàn thể còn định hướng hoạt động cho năm 2012 để đoàn thể của mình ngày càng thăng tiến hơn, phục vụ giáo xứ tốt hơn.

Cha sở đã lắng nghe, ghi chép những điểm chính yếu trong phần báo cáo của các đoàn thể. Sau đó, nhận xét từng mặt, khen ngợi các kết quả từng đoàn thể đạt được. Bên cạnh đó, cha cũng nhắc nhở các đoàn thể động viên các thành viên tham dự các giờ sinh hoạt thiêng liêng, tích cực tham gia các công tác bác ái, phục vụ trong và ngoài xứ. Cha mong muốn các thành viên của các đoàn thể sẽ tham gia phụng vụ trong Thánh lễ chiều Chúa nhật như đọc bài đọc, giữ trật tự… tham gia đoàn rước kiệu đầu lễ. Trong việc xây dựng Nhà Giáo lý và Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ đang được tiến hành, Hội đồng Mục vụ luôn ủng hộ và cộng tác với cha.

Nhân dịp năm mới sắp đến, các đoàn thể đã chúc tết cha sở, quý thầy và quý xơ.

Vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày, cha sở và quý cha đồng tế đã long trọng cử hành Thánh lễ tất niên 2011, đồng thời cũng tổ chức lễ giỗ song thân của cha xứ và mừng kính thánh bổn mạng Phanxicô Salêsiô.

Trong năm qua, giáo xứ Bình Thuận đã rất tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài giáo xứ, ước mong trong năm mới, tất cả các đoàn thể và giáo dân trong giáo xứ lại tiếp tục nêu cao tinh thần hăng hái và hy sinh, để tiếp tục thực hiện công tác phục vụ và bác ái đến với nhiều người hơn nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top