Giáo xứ Bình Thuận: Học sống với Mẹ

Giáo xứ Bình Thuận: Học sống với Mẹ

WGPSG -- Sống tinh thần Năm Đức Tin, với tâm tình cầu nguyện cho các linh hồn trong tháng Mười Một, giáo xứ Bình Thuận đã dành ngày 13 trong tháng để tôn vinh Mẹ Maria như là Nữ Vương Thiên Quốc và là Mẹ của các linh hồn.

Vì thế, đúng 12g00 trưa ngày 13/11/2012 vừa qua, Cha chánh xứ Phanxicô Salê Nguyễn Quốc Hoàng đã chủ sự giờ Chầu Thánh Thể, giúp cộng đoàn suy niệm 50 kinh Mân Côi dâng kính Đức Mẹ để cầu nguyện cho các linh hồn. Chương trình được tiếp tục lúc 19g00, cộng đoàn cùng quây quần trong nhà thờ bên Mẹ Fatima để dâng lên Mẹ 50 kinh Mân Côi với năm mầu nhiệm Mùa Vui. Với những đoạn Tin Mừng và những lời suy niệm ngắn gọn, cha chánh xứ giúp cộng đoàn hiểu sâu hơn về sự hiện diện của Mẹ trong từng biến cố của cuộc đời Chúa Giêsu. Từ lúc thưa lời “Xin vâng”, Mẹ bắt đầu tham dự vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ đã sống trọn vẹn niềm tin cậy và phó thác.

Để diễn tả lòng yêu mến Mẹ, cứ trước mỗi chục kinh đều có hai người đại diện của các hội đoàn lên trước cung thánh xướng kinh cho cộng đoàn cùng đọc theo. Mỗi người đi tham dự đều thắp nến sáng trên tay làm cho bầu khí của buổi cầu nguyện càng thêm phần sốt sắng.

Tiếp tục chương trình, cộng đoàn giáo xứ được Thầy Phanxicô Xaviê Trần Kim Ngọc, dòng Đaminh chia sẻ về cách đọc kinh Mân Côi như thế nào để có hiệu quả và lãnh nhận nhiều ơn ích thiêng liêng. Giáo hội khuyên mọi tín hữu ai đọc kinh Mân Côi trước Chúa Giêsu Thánh Thể, đọc chung cùng với cộng đoàn sẽ được một ơn đại xá. Nếu đọc một mình, chúng ta dễ lo ra chia trí, còn khi đọc chung với cộng đoàn chúng ta sẽ được Chúa Giêsu hiện diện ở giữa chúc lành cho chúng ta vì Chúa đã nói “Mỗi khi hai ba người họp lại cầu nguyện chung với nhau thì có Thiên Chúa ở giữa”. Theo thánh Louis de Montfort, ma quỷ rất sợ kinh Mân Côi. Mỗi khi đọc kinh Mân Côi chính là gọi đến tên Giêsu, lúc đó ma quỷ sẽ lao đầu chạy trốn. Chúa Giêsu là Vua, mỗi khi kêu tên Giêsu thì mọi đầu gối phải quỳ, mọi loài mọi vật phải khiếp run... Như câu chuyện trong Tin Mừng diễn tả, có một đám quỷ thấy Chúa Giêsu đi ngang qua, nó la lên rằng: Lạy Ông Giêsu, chúng tôi có liên quan gì đến ông mà ông đến hại chúng tôi. Bầy quỷ đã xin Chúa Giêsu cho nhập vào đàn heo khiến cả đàn lao đầu xuống vực thẳm mà chết.

Được Nhà dòng ủy thác cho việc truyền bá kinh Mân Côi, thầy Phanxicô Xaviê kêu gọi mọi người hãy gia nhập Nhóm và Hội Mân Côi. Khi gia nhập Nhóm Mân Côi, mỗi thành viên sẽ đọc mỗi ngày một chục kinh, còn thành viên của Hội Mân côi sẽ đọc mỗi ngày 50 kinh. Ai không gia nhập hội thì chỉ được hưởng những ơn ích khi đọc kinh. Còn ai gia nhập hội, dù khi đau ốm hay bận việc mà không đọc kinh được thì các thành viên trong hội sẽ cầu nguyện thay cho, thậm chí ngay cả sau khi đã chết, hội vẫn cầu nguyện cho linh hồn mau được giảm án phạt. Hội Mân Côi là hội sinh nhiều ơn ích thiêng liêng nhất trong các đoàn hội và ai cũng có thể tham gia hội này được dù một em thiếu nhi nhỏ bé. Cả cộng đoàn giáo xứ cùng hưởng ứng tham gia vào hội này. 

Sau giờ chia sẻ về kinh Mân Côi, cộng đoàn giáo xứ cùng rước kiệu Mẹ Fatima xung quanh khuôn viên nhà thờ. Và chương trình tiếp tục với Thánh lễ do cha chánh xứ Phanxicô Salê Nguyễn Quốc Hoàng và Cha Giuse Mai Ngọc Dụ đồng tế. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nói lên lời tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành giáo xứ đã nhận được nhờ lời chuyển cầu của Mẹ. Giống như bà góa nghèo đã dâng cúng trong đền thờ hai đồng tiền nhỏ, chúng ta hãy dành những giờ cầu nguyện như một chút lễ vật nho nhỏ để dâng lên Chúa và tôn vinh Mẹ. Tin rằng Mẹ sẽ ban cho chúng ta nhiều những ơn lành cần thiết.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g00, mọi con cái Mẹ ai nấy ra về trong bình an và lòng đầy tin tưởng phó thác vì có Mẹ luôn phù giúp chở che trong mọi biến cố của đời sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top