Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì: Tân Lễ sinh tuyên hứa

Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì: Tân Lễ sinh tuyên hứa

WGPSG -- “Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, ban ân sủng cho chúng ta. Đến nỗi Người đã ban Con Một xuống làm người để cứu chuộc thế gian”.

Đây là lời Linh mục phó xứ Giuse Trần Hải Giang đã chia sẻ trong bài giảng lễ Tuyên hứa của các em Tân Lễ sinh giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 17.12.2015.

Thánh lễ Tuyên hứa của 12 em Lễ sinh cũng là Thánh lễ tĩnh tâm Mùa Vọng dành cho thiếu nhi do Linh mục phó xứ Giuse Trần Hải Giang chủ tế.

Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý phụ huynh, các giáo lý viên và các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Matthêu, nói về gia phả của Đức Giêsu, linh mục phó xứ Giuse đã giúp các em thiếu nhi chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón nhận ân sủng và mừng Chúa Giêsu xuống thế làm người qua các câu chuyện đầy sinh động và thuyết phục. Các câu hỏi của ngài đã được các em liên tục trả lời, góp phần làm cho bài giảng càng thêm lôi cuốn. Chính qua những lời ngài chia sẻ, các em nhận biết được “Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, ban ân sủng cho chúng ta. Đến nỗi Người đã ban Con Một xuống làm người để cứu chuộc thế gian.”

Kết thúc bài chia sẻ, ngài cầu chúc các em thiếu nhi và gia đình đón một mùa Giáng Sinh vui tươi và hạnh phúc.

Sau bài chia sẻ, anh Antôn Padova Nguyễn Văn Chinh – Trưởng ban Lễ sinh xướng tên các em Tân Lễ sinh. Lần lượt các em tiến lên cung thánh và Nghi thức Tiếp nhận bắt đầu: Linh mục phó xứ Giuse làm phép các áo giúp lễ, các dây đeo, Thánh giá, và trao cho từng em.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong tâm tình cảm tạ và tri ân. Linh mục phó xứ Giuse cùng chụp ảnh lưu niệm với em Ban Lễ sinh và phụ huynh. Các em Tân Lễ sinh ra về với các phần quà trên tay.

Được biết, tổng số Lễ sinh của giáo xứ đến nay là 50 em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top