Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì: Mừng lễ Giáng Sinh 2015

Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì: Mừng lễ Giáng Sinh 2015

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Hội Thánh, giáo xứ Bình Thuận thuộc giáo hạt Tân Sơn đã cử hành Thánh lễ Vọng và lễ Đêm Giáng Sinh 2015 thật long trọng.

1/ Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi

“Trong cuộc sống, trong đời này, có thể không ai yêu thương chúng ta. Nhưng vẫn có một Thiên Chúa mang thân phận con người vẫn yêu thương chúng  ta.”

Đây là lời linh mục phó xứ Giuse Trần Hải Giang đã chia sẻ trong bài giảng lễ mừng Chúa Giáng Sinh dành cho thiếu nhi giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN), được cử hành lúc 18g30 thứ Năm, ngày 24.12.2015.

Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, các quý phụ huynh, các anh chị trợ tá, các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh phát biểu khai mạc hoạt cảnh canh thức với chủ đề: “Chúa giáng trần nhập thể làm người cứu độ nhân loại”, do các anh chị giáo lý viên cùng các em thiếu nhi thể hiện.

Sau hoạt cảnh, cộng đoàn cùng hướng về đoàn rước tượng Chúa Hài Đồng do các em thiếu nhi trong đội hoạt cảnh, Tân lễ sinh và các em Lễ sinh của giáo xứ cung nghinh.

Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Luca, linh mục phó xứ Giuse mở đầu bài giảng lễ bằng lời chào đến các em thiếu nhi và cộng đoàn. Sau lời chào, ngài cùng các em thiếu nhi trao đổi giáo lý về ngày lễ trọng đại này. Đúc kết bài giảng, ngài nói: “Trong cuộc sống, trong đời này, có thể không ai yêu thương chúng ta. Nhưng vẫn có một Thiên Chúa mang thân phận con người vẫn yêu thương chúng ta.”

Kết thúc bài chia sẻ, ngài cầu chúc các em Thiếu nhi và gia đình đón một mùa Giáng Sinh vui tươi và hạnh phúc!

Đặc biệt, trong phần dâng lễ vật, các em thiếu nhi đã dâng lên Chúa Hài Đồng những “bông hoa tình yêu” là những hang đá, do chính các em thiếu nhi làm và những chú heo đất, để chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g00 trong không khí tràn ngập niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh qua lời chúc của linh mục phó xứ Giuse.

2/ Thánh lễ Đêm Giáng Sinh dành cho mọi giới

“Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của người xuống cứu độ chúng ta”

Thánh lễ Đêm Giáng Sinh được cử hành lúc 21g30 ngày 24.12.2015 do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 vị linh mục của giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Hàng rào danh dự đón Chúa Hài Đồng được hội đoàn Caritas và Lêgiô phụ trách với dãy băng rôn màu đỏ thật là rực rỡ xung quanh nhà thờ.

Điệu nhạc “Đêm thánh vô cùng” cất lên thật du dương ấm áp của ban Tây nhạc hướng lòng mọi người về đoàn rước Chúa Hài Đồng. Đoàn rước gồm có quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ cùng quý chức của giáo xứ.

Cha chánh xứ chia sẻ bài giảng lễ bằng câu chuyện về một thiếu niên thấy bạn mình bị khuyết tật đã biết giúp đỡ, bù đắp cho bạn những gì còn thiếu sót của bạn để tình bạn trở nên ấm áp và ngày một gắn bó, thắm thiết hơn. Qua câu chuyện, Cha Giuse muốn nhắc nhở chúng ta, Chúa Giêsu cũng giống như người bạn luôn hy sinh giúp đỡ đến nỗi sẵn sàng chết để cứu độ chúng ta. Vì thế, chúng ta phải biết noi gương bắt chước Chúa Giêsu, luôn yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh như Ngài đã yêu thương và hy sinh vì chúng ta. Sau khi đúc kết bài giảng và chúc mọi người một mùa Giáng Sinh tràn đầy hồng ân, Cha Giuse tuyên bố chính thức khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa của giáo xứ Bình Thuận.

Thánh lễ kết thúc lúc 23 giờ trong niềm hân hoan vui mừng của tất cả mọi người giáo dân trong giáo xứ Bình Thuận.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cộng đoàn chúc quý cha và toàn thể mọi người mùa Giáng Sinh bình an, thánh đức và một năm mới tràn đầy hồng ân của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top