Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Tân Sơn Nhì: Mừng kính Thánh Martinô Porres

Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Tân Sơn Nhì: Mừng kính Thánh Martinô Porres

WGPSG -- “Thánh Martinô Porres – là vị Thánh có Tấm lòng vàng, có trái tim vàng”. Đây là lời linh mục (Lm) chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô Porres – bổn mạng linh mục phó xứ Martinô Đỗ Đức Chính, ngày 03.11.2016.

Lúc 05g00 thứ Năm 03.11.2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) hân hoan mừng kính Thánh Martinô Porres - bổn mạng linh mục phó Martinô Đỗ Đức Chính - Lm đồng hành nhóm Truyền Thông của giáo xứ. Thánh lễ do Lm chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến, Lm phó xứ Giuse Trần Hải Giang và Lm phó xứ Martinô Đỗ Đức Chính.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý nữ tu Tu Hội Nô Tỳ Thiên Chúa, quý nữ tu Dòng Chứng Nhân Đức Tin, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN). Cộng đoàn bước vào Thánh lễ trong bầu khí trang nghiệm và sốt sắng với cung điệu bài ca nhập lễ do ca đoàn Tận Hiến phục vụ.

Hôm nay, ngày 3/11/2016, một sự trùng hợp thật ý nghĩa. Có thể nói là ngày BA TRONG MỘT vì: là ngày thứ Năm đầu tháng - ngày thánh hóa tất cả các linh mục và các tu sĩ, ngày Hội Thánh mừng lễ Thánh Martinô Porres – người tu sĩ của dòng Đaminh và lại là ngày mừng bổn mạng linh mục phó xứ Martinô Đỗ Đức Chính.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse nói lên ý nghĩa của ngày lễ và chúc mừng bổn mạng linh mục phó xứ Martinô Đỗ Đức Chính, giáo khu Martinô và những người nhận thánh nhân làm bổn mạng. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho linh mục phó xứ Martinô, qua đó cầu nguyện cho tất cả các linh mục trong năm của Lòng Thương Xót. Vì Lm chính là thừa tác viên, là sứ giả của Lòng Thương Xót trong kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc đến.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Luca do Lm chánh xứ Giuse công bố, ngài sơ lược tiểu sử và cuộc đời của Thánh Martinô Porres. Ngài nói: “Thánh Martinô Porres - là vị Thánh có Tấm lòng vàng, có trái tim vàng”. Nơi Thánh nhân, vượt trội là lòng khiêm tốn, sự hy sinh và tấm lòng yêu thương người nghèo và bất hạnh. Qua đó, ngài cũng nhắc đến ba dụ ngôn tuyệt vời của Lòng Thương Xót: Con Chiên Lạc, Đồng Bạc Bị Mất và Người Cha Nhân Hậu mà trong bài  Phúc Âm hôm nay đã nhắc đến hai trong ba dụ ngôn ấy: Con Chiên Lạc và Đồng Bạc Bị Mất. Ngài cho thấy: dù ta có tội lỗi, có bất xứng thế nào đi nữa, thì Chúa Giêsu Kitô luôn đón nhận chỉ cần ta biết quay về!

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Phanxicô Assisi Lê Văn Rưỡng thay lời cộng đoàn có đôi lời cảm tạ, tri ân, chúc mừng bổn mạng và dâng lên linh mục phó xứ Martinô những bông hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 05g50, Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Người ban cho giáo xứ. Để cảm mến linh mục phó xứ Martinô, các hội đoàn lần lượt chúc mừng ngài với những nguyện ước tốt đẹp dành cho ngài!

Được biết, lúc 18g00 cùng ngày, là Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Martinô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top