Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Tin điều chúng con đọc - Dạy điều chúng con tin - Thực hành điều chúng con dạy”, đó là lời tuyên thệ của các anh chị huynh trưởng trong năm học giáo lý 2015-2016 mà cha chánh xứ Giuse đã nhắc lại trong huấn từ cuối lễ của ngài.

Vào lúc 7g00 Chúa nhật 06.09.2015, xứ đoàn Chúa Hiển Linh giáo xứ Mân Côi, Bình Thuận đã hân hoan đón chào ngày khai giảng năm học giáo lý 2015-2016.

Trước Thánh lễ, cha Tuyên úy Giuse Trần Hải Giang đã dâng lời cầu nguyện cho cha chánh xứ Giuse, quý cha phó xứ Martinô, cha phó xứ Phaolô, quý soeur, các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh.

Trước bài giảng, cha nói: Vì hôm nay có Nghi thức tuyên hứa của các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, cha chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Maccô thật ngắn gọn: Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu chữa lành cho người vừa câm vừa điếc. Các bạn sinh ra trong cuộc đời này may mắn hơn rất nhiều người. Chúa để cho các bạn là người hoàn thiện, đầy đủ, không bị khiếm khuyết: có miệng để nói, để ăn. Có tai để nghe. Vì vậy, các bạn hãy dùng miệng của mình để nói những lời hay ý đẹp, nói những lời yêu thương... Các bạn hãy dùng tai của mình để lắng nghe và hiểu những lời của bố mẹ, của anh chị giáo lý viên, của bạn bè... Các bạn hãy vận dụng những gì đang có để sống tốt hơn, để sau này trở thành những người con ngoan, những người thiếu nhi tốt.

Tiếp đến là Nghi thức tuyên hứa và ra mắt của Ban Quản trị xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, xứ đoàn Chúa Hiển Linh, nhiệm kỳ 2015 - 2018:

Xứ đoàn trưởng: Giuse Phạm Khôi Nguyên

Xứ đoàn phó nội vụ: Giuse Phạm Khoa Nguyên

Xứ đoàn phó ngoại vụ: Giuse Nguyễn Trần Phú

Thư ký xứ đoàn: Maria Ngô Thị Phương Uyên

Thủ quỹ xứ đoàn: Giuse Vũ Việt Thành

Tiếp đến, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, quý soeur Ban Trợ úy và quý phụ huynh Ban Trợ tá lập lại lời tuyên thệ.

Nghi thức tuyên thệ kết thúc. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi cha Tuyên úy Giuse Trần Hải Giang ban phép lành cuối lễ, ngài hướng thiếu nhi bước vào Nghi thức khai giảng năm học giáo lý năm 2015-2016.

Đến tham dự nghi thức khai giảng có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh và cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái. Ngoài ra, còn có đại diện HĐMV giáo xứ, quý soeur và quý phụ huynh.

Bắt đầu nghi thức khai giảng bằng việc chào cờ. Sau nghi thức chào cờ là nghi thức ra mắt Ban Trợ tá mới của xứ đoàn và các anh chị huynh trưởng đứng lớp của năm học mới.

Trước hồi trống khai giảng, cha chánh xứ nhắn nhủ đến quý soeur, quý phụ huynh và các anh chị giáo lý viên 3 điểm:

  1. Bản chất của Giáo hội là truyền giáo: chúng ta phải nghĩ đến việc loan báo Tin Mừng.
  2. Cảm ơn đến toàn thể quý chức, quý phụ huynh, quý ân nhân của Gia đình Giáo lý - đoàn Thiếu nhi Thánh thể xứ đoàn Chúa Hiển Linh đã dầy công suốt 29 tháng qua để xây dựng nên ngôi nhà Sinh hoạt giáo lý.
  3. Nhắc lại lời tuyên thệ: Tin điều chúng con đọc - Dạy điều chúng con tin - Thực hành điều chúng con dạy

Sau lời nhắn nhủ, cha chánh xứ Giuse gióng lên hồi trống khai giảng năm học giáo lý mới trong tiếng reo vui của đoàn Thiếu nhi Thánh thể xứ đoàn Chúa Hiển Linh.

Sau đó, cha chánh xứ Giuse, cha phó xứ Martinô và cha Tuyên úy Giuse chụp hình lưu niệm cùng các anh chị huynh trưởng, Ban Trợ úy và Ban Trợ tá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top