Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Mừng bổn mạng giáo họ Bình, và khai mạc tháng hoa

Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Mừng bổn mạng giáo họ Bình, và khai mạc tháng hoa

WGPSG -- Hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Bình Thuận đã hân hoan cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo họ Bình, và khai mạc tháng hoa vào lúc 17g00 ngày 01/5/2012 do Linh mục chính xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng chủ tế.

Để tôn vinh và tỏ lòng thành kính với vị thánh bổn mạng, giáo họ Bình đã tập trung và rước kiệu Thánh Giuse từ nhà một vị giáo dân lên tới nhà thờ. Đoàn rước có cờ, kèn, trống; các quý chức, cụ ông, cụ bà, thanh niên… ai ai cũng rạng rỡ và phấn khởi. Kiệu Thánh Giuse vừa được rước lên gian cung thánh, đoàn rước gồm Thánh giá nến cao và đội hoa đã rước cha chủ tế từ phòng áo ra nhà thờ.

Trong lời tuyên bố khai mạc tháng hoa, cha Phanxicô gửi lời chúc mừng bổn mạng đến giáo họ Bình và kêu gọi cộng đoàn: Trong tháng hoa, chúng ta cùng cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình, cho xứ đạo và nhất là cho công trình xây dựng Nhà Giáo lý của giáo xứ.

Ngay sau đó, các em thiếu nhi đã dâng hoa, dâng hương, dâng nến lên Mẹ với những điệu múa hòa với lời thánh ca du dương, thể hiện tấm lòng con thảo và tâm tình cảm mến tri ân đối với Mẹ.

Mở đầu bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Năm 1955, ĐGH Piô XII đã chọn ngày 1/5 là ngày lễ kính Thánh Giuse Thợ. Ngài muốn thánh hóa ngày Quốc tế lao động này và mời gọi toàn thể Giáo hội Công giáo ngắm nhìn phẩm giá của người lao động qua Thánh Giuse - gương mẫu tuyệt hảo cho mỗi người chúng ta.

Bài đọc 1 (St 1,26 – 2,3) cho chúng ta biết: Thiên Chúa sáng tạo nên đất trời vũ trụ này và giao cho con người trông coi chứ không chỉ là hưởng thụ. Thiên Chúa mời gọi con người tiếp tục công trình sáng tạo của Ngài, làm cho trái đất sinh sôi nảy nở và ngày càng phát triển hơn. Ngài cần con người cộng tác qua việc sinh con cái để có thêm người phụng thờ Chúa. Đó là ân huệ và sứ mệnh mà Thiên Chúa trao phó cho con người.

Khi lao động, phẩm giá của con người mới được phát huy và chúng ta được tham dự vào mầu nhiệm khổ nạn của Chúa Giêsu. Như Thánh Giuse làm việc để nuôi sống Đức Mẹ và Chúa Giêsu. Người hoàn tất công việc với tư cách là một gia trưởng, người đầu tàu. Vậy, chúng ta tạ ơn Thiên Chúa và siêng năng làm việc vì đó là con đường dẫn ta đến với Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc với niềm hân hoan của giáo họ Bình nói riêng và toàn giáo xứ Bình Thuận nói chung.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top