Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Lễ giỗ Cha cố Phêrô Dương Vĩnh Trị

Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Lễ giỗ Cha cố Phêrô Dương Vĩnh Trị

WGPSG -- Suốt 37 năm qua, ngày 01.9 luôn là ngày giáo xứ Bình Thuận tổ chức cầu nguyện trước mộ Cha cố Phêrô Dương Vĩnh Trị, vị linh mục tiên khởi của giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An, tại nghĩa trang nhà hưu dưỡng Phát Diệm Sài Gòn. Để duy trì và tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” này, vào lúc 7g00 sáng ngày 01.9.2012, Cha chính xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng đã cùng cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận tổ chức chuyến kính viếng và đọc kinh trước mộ cha cố. Đồng thời, cộng đoàn cũng viếng thăm phần mộ Cha Giuse Mai Văn Rự, nguyên chính xứ giáo xứ Bình Thuận.

Cha cố Phêrô Dương Vĩnh Trị (1902-1975) luôn được giáo dân giáo xứ Bình Thuận nhớ đến với hình ảnh vị cha già đơn sơ trong chiếc áo chùng thâm ngả màu đẫm mồ hôi, kham khổ với chiếc xe đạp, chiếc nón lá, cái cặp táp làm bạn. Ngay từ những ngày đầu lập xứ, cha cố phải ở tạm trong một căn nhà gỗ lợp lá nghèo nàn, thiếu thốn trăm bề. Năm 1954, sự khó khăn, thiếu thốn không làm cản trở việc ngài huy động giáo dân dựng tạm ngôi thánh đường nhỏ bé để cử hành Thánh lễ. Sau bao tháng năm vất vả, nỗ lực của ngài đã được đền đáp khi ngôi thánh đường Bình Thuận chính thức khánh thành vào năm 1966. Dù ngài đã đi xa nhưng tấm gương của ngài vẫn ngời sáng trong lòng giáo dân nơi đây. Tinh thần và công sức của ngài thể hiện niềm tin vào Thiên Chúa, sự đoàn kết của toàn thể giáo dân và bà con lương giáo.

Vào lúc 17g30 cùng ngày, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận đã long trọng cử hành Lễ giỗ lần thứ 37 của Cha cố Phêrô. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha chủ tế Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng đã nhấn mạnh: Chúa trao cho mọi người những nén bạc khác nhau tuỳ theo khả năng của từng người. Và nén bạc Chúa trao cho Cha cố Phêrô đã sinh lợi được rất nhiều theo lòng Chúa ước mong.

Lạy Chúa, xin ban cho Cha cố Phêrô, vị chủ chăn đã dành cả cuộc đời cống hiến và phục vụ tha nhân, được an nghỉ trong Nhà Cha trên trời. Xin Chúa chúc phúc cho công trình xây dựng Nhà Sinh hoạt Giáo lý của giáo xứ chúng con được hoàn thành tốt đẹp, và ban muôn ơn lành xuống trên mỗi người chúng con để chúng con tiếp tục sứ vụ của ngài, ngày càng thăng tiến trên con đường phục vụ mọi người và loan báo Tin Mừng Nước Trời. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top