Giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An: Hồng Ân Thánh Thần 2022

Giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An: Hồng Ân Thánh Thần 2022

Giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An: Hồng Ân Thánh Thần 2022

TGPSG - “Chúng ta cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên tất cả chúng ta, cách riêng các em hôm nay lãnh nhận Bí tích Thêm Sức (BTTS), để chính Chúa Thánh Thần đổi mới tâm hồn chúng ta ngày càng giống con cái hiếu thảo của Thiên Chúa. Đồng thời chúng ta cũng góp phần tích cực vào việc đổi mới bộ mặt thế giới này phù hợp với gia đình con cái của Thiên Chúa hơn”

Đó là lời của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Chánh toà Giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Uỷ ban Truyền thông xã hội trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, mở đầu Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho các em thiếu nhi trong giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An, lúc 17g30, thứ Năm ngày 29-9-2022.

ĐGM Giuse đã chủ sự nghi thức ban BTTS và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Lê Ngọc Đa, chánh xứ Bình Thuận, các Lm trong giáo hạt Bình An và thầy phó tế phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeurs, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng và 24 em Thiếu nhi Thánh Thể được lãnh nhận BTTS, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận.

Chia sẻ Lời Chúa sau bài trích sách Công vụ Tông đồ, trích thư Côrintô và Tin Mừng Đức Kitô Giêsu theo Thánh Luca với điểm nhấn về Chúa Thánh Thần, thầy phó tế đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về mầu nhiệm Chúa Thánh Thần trong Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần sẽ cho chúng ta tự do để bước theo Ngài, để sống can trường, mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Chúa cần chúng ta cộng tác để mở vết thương của lòng mình, đối diện với con người thật của mình để được Chúa chữa lành và biến đổi. Chúa Thánh Thần sẽ sáp nhập chúng ta trong thân thể Đức Kitô, giúp chúng ta nhận ra tầm quan trọng của chính mình trong mắt xích liên đới với tình nhân loại. Qua đó, Lời Chúa được ứng nghiệm ngay trong cuộc đời của chúng ta nơi trần thế này. Và với các em lãnh nhận BTTS, dưới tác động của Chúa Thánh Thần, các em sẽ là những người chủ động gắn kết mối tương quan của đức mến trong gia đình, nơi học đường và môi trường xã hội. Khi phải đối diện với những thử thách về đời sống và đức tin, các em sẽ xác tín rằng Thiên Chúa là Đấng chiếm ưu thế nhất trong tim mình, và tình người là thứ quý giá nhất trong quan niệm sống của mình, đó là những điều Chúa Thánh Thần làm cho các em và cho mỗi người chúng ta. Hãy cộng tác với Chúa Thánh Thần, để trong cuộc sống thường ngày, các em sẽ loại bỏ những cái tôi ích kỷ, thay vào đó cái tôi quảng đại, có như thế, các em sẽ luôn thấy mình được tự do, ngay cả với bao áp lực đang bủa vây. Hãy mở Sách Thánh ra, đọc to Lời Chúa mỗi ngày, Chúa Thánh Thần sẽ nuôi đời Kitô hữu chúng ta bằng chính sức sống của Lời Chúa. Hãy siêng năng lãnh nhận Bí tích Giao Hoà, tham dự Thánh lễ và rước lễ, Chúa Thánh Thần sẽ làm cho chúng ta hiểu được mối dây liên đới tình người trong nhiệm thể Chúa Kitô. Nhờ đó, chúng ta trở nên bao dung hơn, và làm cho nơi mình đang sống thắm tình Chúa, đậm tình người.

Sau lời chia sẻ của thầy phó tế, Lm chánh xứ Giuse đã giới thiệu với ĐGM chủ tế Giuse 24 em thiếu nhi trong giáo xứ đủ điều kiện lãnh nhận BTTS. ĐGM chủ tế vui nhận và chủ sự nghi thức ban BTTS cho các em, ngài khuyên nhủ các em sau khi được lãnh nhận BTTS, hãy tiếp tục siêng năng học giáo lý để đời sống đức tin luôn tăng trưởng. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ ngỏ lời cảm tạ, tri ân ĐGM chủ tế Giuse đã dành cho giáo xứ những tình cảm thân thương khi đến thăm và cùng cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời ban BTTS cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Vị đại diện cũng ngỏ lời cám ơn quý Lm đồng tế, quý tu sĩ đã đến cầu nguyện, cùng hiệp thông trong ngày vui của giáo xứ với một tinh thần Hiệp Hành; tri ân Lm chánh xứ Giuse, quý sơ, quý anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và quý phụ huynh đã hy sinh, chăm lo, hướng dẫn cho các con em thiếu nhi, để các cháu hôm nay được lãnh nhận BTTS. Sau lời cám ơn, bó hoa tươi thắm được đại diện các em lãnh nhận BTTS kính tặng ĐGM chủ tế Giuse trong tiếng vỗ tay vui mừng, tỏ lòng biết ơn của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, ĐGM chủ tế Giuse nêu những cảm nhận đặc biệt của ngài khi đến thăm và ban BTTS cho các em thiếu nhi, chúc mừng ngày vui của giáo xứ, chúc mừng Lm chánh xứ và những thành quả giáo xứ đạt được trong việc xây dựng công trình nhà thờ, nhà sinh hoạt và các công trình khác trong nhà xứ. Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn, mong giáo xứ tiếp tục phát triển thêm đời sống đức tin và những sinh hoạt bác ái phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của giáo xứ, góp phần loan báo Tin Mừng của Chúa, thu hút mọi người đến ngôi Thánh đường này để cùng chúc tụng Chúa.

Sau Thánh lễ, ĐGM chủ tế Giuse và quý Lm đồng tế chụp chung với các em lãnh nhận BTTS tấm ảnh lưu niệm ngày Hồng ân của giáo xứ.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top