Giáo xứ Bình Thuận giáo hạt Tân Sơn Nhì: Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bình Thuận giáo hạt Tân Sơn Nhì: Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- Ước gì đời sống gắn bó với Tin Mừng sẽ làm đời sống của những người tín hữu giáo xứ Bình Thuận trở nên một phương tiện tuyệt vời trình bày các nhiệm mầu của Thiên Chúa”. Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Chủ tịch Ủy Ban Thánh Nhạc - khi ngài đến viếng thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ Bình Thuận (TSN).

Vào lúc 09g30 Chúa nhật 04.10.2015, giáo xứ Bình Thuận (TSN) tưng bừng mừng lễ bổn mạng giáo xứ. Từ lúc 8g30, các hội đoàn với các màu áo đồng phục và giáo dân đã tập trung tại sân nhà thờ rất đông, tràn ngập niềm chờ đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Chủ tịch Ủy ban Thánh Nhạc đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng của giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái, cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến, cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang, cha Gioan Nguyễn Huy Quang - chánh xứ giáo xứ Hiệp Hòa, giáo phận Long Xuyên, và quý cha Dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc. Đến tham dự Thánh lễ, có quý tu sĩ, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN).

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng theo Thánh Luca – kể về việc Sứ Thần truyền tin cho Đức Mẹ, Đức cha Vinh Sơn mở đầu bài giảng lễ bằng tóm lược lịch sử Cứu độ, Đức cha nói: Trong bài Tin Mừng, giữa Sứ Thần và Mẹ Maria là một cuộc đối thoại giữa hai nhân vật, và cuộc đối thoại này bắt đầu bằng lời chào của Sứ Thần: “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng. Bởi vì Đức Chúa ở cùng Trinh nữ.” Đức cha cho biết, lời chào như vậy đối với người Do Thái nó mang một ý nghĩa đặc biệt: Bởi vì nó không phải là lời chào thông thường, mà là lời loan báo Ơn cứu độ. Đức cha tiếp, Mẹ đã tin vào lời của Sứ Thần, Mẹ được chọn là mẹ của Con Thiên Chúa, bởi vì Mẹ đã được Thiên Chúa yêu thương và giữ gìn. Cuộc đời Mẹ luôn tín thác vào Chúa. Mẹ không đóng kín cửa lòng trước lời mời gọi của Chúa, nhưng luôn mở ra để cho Lời Chúa hướng dẫn.

Hướng về cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN), Đức cha nói: Để có thể trở nên giống Mẹ, chúng ta cần phải biết lắng nghe, khám phá và quyết tâm tuân hành thánh ý Chúa. Ước gì đời sống gắn bó với Tin Mừng sẽ làm đời sống của những người tín hữu giáo xứ Bình Thuận trở nên một phương tiện tuyệt vời trình bày các nhiệm mầu của Thiên Chúa. Cách riêng, trong tháng Mân Côi, chúng ta hãy siêng năng lần hạt, cùng với Mẹ suy niệm những điều kỳ diệu Chúa đã làm, để trong cuộc đời của mỗi người chúng ta xác tín hơn về tình yêu Chúa dành cho chúng ta. Chúng ta sẵn sàng đón nhận mọi điều Chúa gửi đến cho mỗi người, mỗi gia đình và cho giáo xứ chúng ta trong năm hồng phúc này.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chánh trương, đại diện cho giáo xứ tặng hoa Đức cha và dâng lời tri ân Đức cha và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân và mọi người. Sau đó, mời mọi người cùng dự bữa tiệc huynh đệ trong khuôn viên giáo xứ.

Lúc 11g00, Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sau khi cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính theo điều kiện để nhận Phép lành Tòa Thánh với ơn Toàn xá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top