Giáo xứ Bình Thuận: Dọn mình đón Chúa Phục Sinh

Giáo xứ Bình Thuận: Dọn mình đón Chúa Phục Sinh

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan chuẩn bị đón mừng đại lễ Chúa Phục Sinh, giáo xứ Bình Thuận đã dành riêng 3 buổi chiều vào lúc 18g00 các ngày 26, 27 và 28 tháng Ba 2012 để cộng đoàn dân Chúa giáo xứ tĩnh tâm.

Mùa Chay là mùa sám hối đặc biệt, là dịp để mọi người nhìn lại mình, nhìn lại những lầm lỗi thiếu sót của bản thân; đồng thời, xin Chúa thương ban ơn tha thứ để ta xứng đáng dọn mình đón Chúa Phục Sinh. Trong ba buổi tĩnh tâm, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích đã chia sẻ và kêu gọi mọi người hãy ăn năn sám hối, hãy sống xứng đáng là một Kitô hữu giữa cuộc đời.

Trong bài giảng về câu chuyện người con hoang đàng, cha chia sẻ: Dù đứa con ăn chơi sa đọa đến mức chẳng dám về gặp cha, nhưng rồi với tấm lòng bao dung, người cha đã tha thứ hết mọi tội lỗi khi đứa con thật lòng ăn năn. Cũng vậy, Chúa sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi các con của người khi chúng ta thật sự biết sám hối và quay trở về. Hay như trong câu chuyện về ông Gia-kêu, cha nhấn mạnh một điều: Khi nhận ra thân phận chúng ta thấp hèn và yếu đuối, chúng ta cần đến sức mạnh của Chúa để người ban thêm sức mạnh và ơn khôn ngoan để dẫn chúng ta trở về với Ngài.

Sau buổi tĩnh tâm ngày 28/03/2012, vào lúc 19 giờ, các cha bắt đầu ban phép giải tội cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận.

Tiếp đó, vào thứ Năm ngày 29/03/2012, Cha chính xứ Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng đã cử hành Thánh lễ tĩnh tâm và chia sẻ mùa Chay cho thiếu nhi giáo xứ Bình Thuận. Các em đã tham dự Thánh lễ rất nghiêm trang và ngoan ngoãn, lắng nghe từng lời giáo huấn của cha, để chuẩn bị dọn tâm hồn xứng đáng đón mừng Chúa Phục Sinh quang vinh.

Nguyện xin Chúa luôn ban ơn xuống trên giáo xứ chúng con, để chúng con luôn biết ăn năn sám hối, biết sống theo Chúa và giới thiệu Chúa đến với nhiều người hơn nữa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top