Giáo xứ Bình Thuận: Chúa nhật “Lòng Thương Xót Chúa”

Giáo xứ Bình Thuận: Chúa nhật “Lòng Thương Xót Chúa”

WGPSG -- Ngày thứ 8 mừng đại lễ Phục sinh còn là ngày Hội Thánh mời gọi chúng ta đến với Lòng Thương Xót Chúa.

Trong tâm tình đó, vào lúc 17g00 Chúa nhật 15/4/2012, Cha chính xứ Bình Thuận Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân được hưởng nhờ Lòng Thương Xót Chúa; đồng thời, ngài cũng cầu nguyện cho công trình xây dựng Nhà Giáo lý và Sinh hoạt Mục vụ của giáo xứ đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

 Đúng 16g30, thay cho giờ đọc kinh và lần chuỗi Mân Côi đầu lễ, cha sở và cộng đoàn đã quỳ cầu nguyện và lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa. Các bệnh nhân lâu nay vẫn phải nằm trên giường và luôn có sự chăm sóc của gia đình, các cụ già chân yếu mắt mờ, các thanh niên trăn trở niềm tin về Đấng đã sống lại từ cõi chết… đều tụ họp về ngôi thánh đường bé nhỏ và cùng nhau ngợi khen Lòng Thương Xót Chúa qua lời kinh tiếng hát.

Hầu hết lao động chính trong gia đình của Giáo xứ Bình Thuận là những công nhân với mức thu nhập rất thấp. Điều kiện sống khó khăn, gia đình nhiều thành viên, kinh tế eo hẹp dẫn đến tình trạng người dân nơi đây cả già lẫn trẻ đều mang trong mình vô vàn căn bệnh. Cũng chính vì nơi đây vốn là xứ nghèo nên công trình xây dựng Nhà Giáo lý và Sinh hoạt Mục vụ của giáo xứ vấp phải rất nhiều khó khăn về kinh tế. Trong tâm tình cầu xin Lòng Thương Xót Chúa thương đến những phận người bé mọn, thương đến mong ước của cha con giáo xứ Bình Thuận, nên giờ lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa đã diễn ra trong không khí vô cùng trang nghiêm và sốt mến.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gioan (20,19-31), Cha Phanxicô xác nhận niềm tin vào việc Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết cho mỗi người chúng ta. Ngày hôm nay, chúng ta giống như ông Tôma ngày xưa luôn hồ nghi Thiên Chúa có thật hay không? Chúa Giêsu có phải đã chết và sống lại không? Vì chúng ta không nhìn thấy Thiên Chúa, và dường như Ngài vắng mặt trong cuộc đời con người. Nhưng với uy tín của những người làm chứng, các tông đồ, các thánh… đã xác nhận các sách Tin Mừng là hoàn toàn chân thật.

Chúa Giêsu đã chiến thắng sự chết, tội lỗi và ma quỷ nên Ngài đã đáp trả khát vọng được sống và sống dồi dào, được hạnh phúc muôn đời cho con người. Qua đó, Chúa đã gửi gắm Lòng Thương Xót của Ngài từ đời ngày đến đời kia, Chúa dùng các linh mục để loan truyền và bày tỏ lòng thương xót của Ngài đối với nhân loại. Vì vậy, chúng ta hãy đón nhận Lòng Thương Xót Chúa để được Ngài yêu thương, thứ tha và ban cho ơn cứu độ.

Thánh lễ kết thúc sau khi cha chính xứ chúc lành cho các bệnh nhân và ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Sau Thánh lễ, cha đã đặt tay chúc lành cho những ai muốn được chúc lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top