Giáo xứ Bình Thuận: Ca đoàn thiếu nhi Cêcilia mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Thuận: Ca đoàn thiếu nhi Cêcilia mừng bổn mạng

WGPSG --Thánh nữ Cêcilia mà các em thiếu nhi đã chọn làm bổn mạng của ca đoàn, đã dùng khả năng nghệ thuật của mình mà ca tụng Thiên Chúa, ca tụng thánh danh của Chúa mãi”. Đây là lời linh mục chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Cêcilia – bổn mạng ca đoàn Cêcilia – ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Bình Thuận (TSN).

Theo lịch phụng vụ của Giáo hội, trong năm 2016, Lễ Kính Thánh Cêcilia, trinh nữ, tử đạo là thứ Ba, ngày 22/11/2016, sau Chúa nhật 33 Thường niên. Tuy nhiên, được sự chấp thuận của linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, ca đoàn Cêcilia tổ chức mừng lễ quan thầy vào giờ lễ thiếu nhi.

Lúc 18g00 thứ Năm, ngày 17/11/2016, thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) hân hoan mừng kính Lễ Thánh Cêcilia do linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý nữ tu Tu Hội Nô Tỳ Thiên Chúa, quý nữ tu Dòng Chứng Nhân Đức Tin,  Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN). Cộng đoàn bước vào Thánh lễ trong bầu khí trang nghiệm và sốt sắng với cung điệu bài ca nhập lễ do ca đoàn Cêcilia phục vụ.

Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ Giuse gửi lời chào đến các anh chị giáo lý viên, quý ân nhân, quý phụ huynh và ca đoàn thiếu nhi. Đồng thời, nói lên ý nghĩa của bài Phúc Âm trong ngày lễ: “Chúa Giêsu thương đến thành thánh Giêrusalem như gà mẹ ấp ủ đàn con.”

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Luca (19,41-44) do linh mục chánh xứ Giuse công bố, ngài bắt đầu bài chia sẻ bằng lời bài hát: “Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường, đường đưa ta đi lên đền Chúa ta.” Qua đây, ngài nhắc lại lời mời gọi của Hội Thánh đối với mỗi người chúng ta: cùng nhau trẩy lên đền thánh Chúa, ngày hôm nay là những ngôi đền vật chất. Ngài nhắc đến thời thơ ấu của Chúa Giêsu, hằng ngày Người được cha mẹ đưa đến đền thờ. Ngày nay, các phụ huynh cũng vậy, cũng ẵm con đến nhà thờ để rửa tội, để thờ phượng Chúa, tôn kính Đức Mẹ. Từ đây, ngài cho các em thiếu nhi biết: Thánh nữ Cêcilia mà các em thiếu nhi đã chọn làm bổn mạng của ca đoàn, đã dùng khả năng nghệ thuật của mình mà ca tụng Thiên Chúa, ca tụng thánh danh của Chúa mãi.

Kết thúc bài chia sẻ, ngài cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong ca đoàn Cêcilia noi theo gương Thánh nữ, biết dùng khả năng nghệ thuật của các em, là lời ca tiếng hát mà dâng lên Chúa, mà ca ngợi danh Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Hòa trong niềm vui của ngày bổn mạng ca đoàn Cêcilia, mọi người cùng dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top