Giáo xứ Bình Thuận - Bình An: Mừng Lễ Thánh Martinô de Porres, bổn mạng Ban phục vụ bệnh nhân

Giáo xứ Bình Thuận - Bình An: Mừng Lễ Thánh Martinô de Porres, bổn mạng Ban phục vụ bệnh nhân

WGPSG -- Trong tâm tình mừng kính thánh Martinô de Porres, Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân do Linh mục chính xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng chủ tế đã diễn ra lúc 19giờ30 phút ngày 3/11/2012 vừa qua tại giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An. Thánh Martinô de Porres được coi là mẫu gương sáng chói nhất của đức bác ái. Ngài cũng được coi là vị thánh quan thầy của các bệnh nhân.

Hôm nay cũng là thứ bảy đầu tháng, cộng đoàn giáo xứ đã cử hành giờ Kinh Mân Côi kính Đức Mẹ. Đúng 19 giờ 30 phút, trong không khí trang nghiêm, cộng đoàn cùng với cha xứ đã dâng lên Mẹ Maria những lời kinh, tiếng hát tha thiết và sốt mến. Mỗi lời kinh, mỗi câu hát là những lời khấn nguyện cho gia đình bình yên, cho công việc suôn sẻ, cho người thân sớm lành bệnh, cho việc thi cử đạt kết quả tốt … của từng người trong giáo xứ nhỏ bé nơi đây.

Tiếp nối giờ lần Chuỗi Mân Côi khấn Đức Mẹ, Thánh lễ mừng kính thánh Martinô de Porres cũng là Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân trong giáo xứ đã diễn ra trong bầu khí thiêng liêng và ấm cúng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chính xứ đã thân tình khuyên nhủ những con chiên của Chúa: “Chúa thường dùng những người bé nhỏ, tầm thường, nghèo nàn như ông Thánh Martinô là dân nô lệ để làm việc lớn lao, lạ lùng của Thiên Chúa. Nhưng quan trọng nhất là chúng ta có chấp nhận cộng tác với Chúa không? Các bệnh nhân trong giáo xứ đã đón nhận những đau đớn về thân xác, những khổ sầu về tinh thần chính là đã tham dự, cộng tác trong cuộc khổ nạn của Chúa. Chúng ta hãy vâng ý Thiên Chúa để Ngài làm nên những việc kì diệu trong cuộc đời mỗi người.”

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngay sau thánh lễ, Ban Phục vụ bệnh nhân đã gửi đến các bệnh nhân trong giáo xứ những món quà nho nhỏ nói lên sự quan tâm, động viên của toàn giáo xứ đến các vị. Thánh lễ tuy đã kết thúc nhưng niềm hân hoan của tất cả mọi người như còn kéo dài và lan tỏa mãi trong từng nụ cười và lời hỏi thăm, động viên khích lệ nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top