Giáo xứ Bình Thới: Mừng lễ Thánh Gia Thất

Giáo xứ Bình Thới: Mừng lễ Thánh Gia Thất

Giáo xứ Bình Thới: Mừng lễ Thánh Gia Thất

WGPSG-- “Biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, hay nói cách khác, biết chấp nhận mọi cảnh huống trong cuộc đời, vì tất cả đều là hồng ân Chúa ban”

Trên đây là lời giảng lễ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, trong dịp về thăm mục vụ và cử hành lễ Thánh Gia Thất tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Bình Thới, vào lúc 17g30 ngày 29-12-2019.

Bầu khí chiều nay nơi GX chứa đầy niềm vui, tưng bừng. Vì rằng, mừng lễ Thánh Gia Thất còn là dịp tạ ơn của 130 gia đình có kỷ niệm từ 5 đến 66 năm thành hôn. Nằm trong khung cảnh Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập Gx.

Thánh lễ đồng tế do Đức TGM Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Đức Hậu. Cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài 130 đôi hôn phối mừng kỷ niệm, còn có sự hiện diện của gia đình Lm Giuse và rất đông cộng đoàn trong và ngoài Gx tham dự.

Khởi đầu thánh lễ là cuộc rước đoàn đồng tế từ hội trường Gx tiến lên thánh đường trong tiếng kèn đồng tưng bừng hân hoan.

Trong bài giảng, Đức TGM nhắn nhủ các gia đình hãy biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, hay nói cách khác, biết chấp nhận mọi cảnh huống trong cuộc đời, vì tất cả đều là hồng ân Chúa ban. Ngài cũng dựa vào các bài đọc Lời Chúa trong phụng vụ lễ Thánh Gia Thất, chỉ dẫn cho cộng đoàn 3 phương cách giúp đời sống hôn nhân trở nên thánh thiện và hạnh phúc:

  1. Biết lắng nghe Chúa. Trong thực tế, gia đình nào cũng đều gặp những khó khăn, gian nan, vất vả nhưng nếu mỗi người biết nhìn lên Chúa, lắng nghe và làm theo ý Chúa muốn, tin chắc chúng ta sẽ được an bình, hạnh phúc 
  2. Tôn trọng nhau: Gia đình cần có sự tôn trọng nhau với các tương quan. Con cái với cha mẹ; vợ với chồng và cha mẹ với con cái. Thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc nhau.
  3. Thương cảm, nhịn nhục và tha thứ. Vợ chồng biết chấp nhận nhau, chấp nhận cả những yếu đuối và khuyết điểm của nhau, và cư xử với nhau như lời thánh Giacôbê dạy “mỗi người hãy mau nghe, chậm nói và khoan giận” (Gc 1,19) 

Trước khi kết thúc bài giảng, Đức TGM đã có lời cầu chúc cho các gia đình có được đời sống hôn nhân tốt đẹp, bình an và luôn tiếp tục cuộc hành trình này theo thánh ý Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các đôi hôn phối đã ngỏ lời cám ơn đến Đức TGM, Lm chánh xứ cùng quý cộng đoàn. Đồng thời 2 bó hoa tươi được dâng tặng, thể hiện sự biết ơn, kính trọng đến đức Tổng và Lm chánh xứ, trong tiếng pháo tay rền vang của cả cộng đoàn.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g45 cùng ngày. Sau thánh lễ, các đôi hôn phối chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức Tổng, quý Lm nơi thềm cung thánh, ra về trong niềm hân hoan với lòng tạ ơn Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top