Giáo xứ Bình Thọ: Trại hè “Yêu thương và Phục vụ” tại Kontum

Giáo xứ Bình Thọ: Trại hè “Yêu thương và Phục vụ” tại Kontum

WGPSG -- Mới 4g00 sáng ngày 25/06/2012, khuôn viên của giáo xứ Bình Thọ đã nhộn nhịp hẳn lên. Sự phấn khởi hiện trên khuôn mặt của cha chánh xứ và mọi người trong đoàn đang chuẩn bị những hành lý, vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Như có tình yêu Chúa Kitô thúc bách, trong lòng mỗi người dâng trào cảm xúc hồi hộp và mong mau chóng đến vùng đất Kontum xa lạ nhưng đầy yêu thương này. Đúng 22g00, vượt hơn 590 km, đoàn đã đến trại cô nhi Vinh Sơn 4. Dù trời đã khuya nhưng đoàn rất cảm động trước sự háo hức chờ đợi, và sự đón tiếp nồng ấm của các soeur cùng tất cả các em trong trại cô nhi Vinh Sơn 4.

Trại cô nhi Vinh Sơn 4, nằm cách xa Tp. Kontum khoảng 12 km, thuộc Thôn 10, xã Đak Tơ Re, huyện Kon Rẫy. Trại cô nhi được Soeur Y Liêng thành lập từ năm 2000. Thời điểm hiện tại, trại cô nhi có 7 người già neo đơn, 12 người khuyết tật và 170 trẻ em. Soeur nhận vào trại không phân biệt tôn giáo, tuổi tác và đủ mọi thành phần đến từ nhiều buôn làng khác nhau: Em thì mồ côi cha mẹ, em thì bị bỏ rơi, em khác thì hoàn cảnh gia đình khó khăn, người thì lang thang không nơi nương tựa. Thực phẩm và kinh phí sinh hoạt của trại cô nhi rất eo hẹp và thiếu thốn, các soeur trực tiếp trồng mì, ngô, cây bời lời, nuôi gà vịt… để làm thực phẩm nhưng không đủ. Trại cô nhi tồn tại được là nhờ nguồn tài trợ từ các vị ân nhân xa gần.

Chuyến công tác của giáo xứ Bình Thọ kéo dài 4 ngày, có cha xứ cùng tham gia. Mỗi buổi sáng, cha dâng Thánh lễ cầu nguyện và trò chuyện với các em. Cha và cả đoàn cùng sinh hoạt, cùng vui chơi, cùng ăn và cùng ngủ với các em. Cha và các anh chị huynh trưởng chuẩn bị những trò chơi, hội chợ, lửa trại… rất hấp dẫn. Các em tham gia rất nhiệt tình và rất vui khi nhận được những phần quà như tập, viết, bánh, kẹo… Nhưng điều quan trọng là mang lại cho các em nụ cười hồn nhiên, kỹ năng sống, tinh thần đoàn kết và lạc quan tin tưởng vào tương lai; đồng thời, khuyến khích các em cố gắng học hành.

Mọi người trong đoàn đều cảm nhận được các em hiểu biết về Chúa, và có đời sống đức tin rất tốt, sống rất nề nếp, ngoan hiền, lễ phép, cho dù cuộc sống còn rất nhiều thiếu thốn về mọi mặt. Đó là một kết quả của các bàn tay tận tụy chăm sóc và tấm lòng yêu thương của các soeur. Thiết nghĩ, các em cần nhiều hơn sự quan tâm của tất của chúng ta, của xã hội, để phần nào bù đắp sự trống vắng và thiếu thốn vật chất cũng như tinh thần của các em.

Kết thúc hội trại, đúng 4g00 sáng, cha chánh xứ và mọi người trong đoàn hành hương chuẩn bị ra về. Trong khoảnh khắc chia tay, những lời cảm ơn, những nụ hôn của các em nhỏ, cái bắt tay, những lá thư viết vội của các em… làm cho mọi người trong đoàn không cầm được nước mắt. Khi xe lăn bánh, cảm xúc vui buồn lẫn lộn, vui vì được các em yêu quý, buồn vì cuộc sống của các em còn thiếu thốn nhiều quá mà chưa giúp được nhiều cho các em. Một chuyến đi mang lại nhiều ý nghĩa, gói trọn tình thương, đọng lại cho mỗi người nhiều kỷ niệm. Chắc mỗi người sẽ nhớ mãi vùng đất Kontum này.

Số điện thoại liên hệ Soeur Y Lieng 01262574534

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top