Giáo xứ Bình Thọ: Thành lập ca đoàn Monica

Giáo xứ Bình Thọ: Thành lập ca đoàn Monica

Giáo xứ Bình Thọ: Thành lập ca đoàn Monica

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 27 tháng 8 năm 2013, giáo xứ Bình Thọ hân hoan mừng kính Lễ Thánh Monica – bổn mạng các bà mẹ Công giáo. Nhân dịp này, cha chính xứ cũng công bố thành lập và ra mắt ca đoàn Monica.

Cơn mưa nặng hạt chiều nay cũng không ngăn cản được các bà mẹ Công giáo trong giáo xứ đến tham dự Thánh lễ đông đủ. Các bà Mẹ đã chọn những tà áo dài đẹp nhất để thể hiện niềm vui và vinh dự khi nhận Thánh Monica làm bổn mạng. Đặc biệt hôm nay, cũng là ngày ra mắt ca đoàn Monica, ca đoàn của các bà mẹ trong giáo xứ. Gạt qua những lo toan vất vả cuộc sống hằng ngày, các bà mẹ đã hát lễ thật sốt sắng và đầy nhiệt huyết.

Trong bài giảng, cha xứ nhấn mạnh vai trò của các bà mẹ trong gia đình ngày nay trước những thách đố như: Nhu cầu hưởng thụ vật chất, xu hướng cá nhân hóa, sa sút trầm trọng về lối sống của giới trẻ… đã làm cho biết bao người mẹ không thể ngăn tiếng khóc đắng cay, đau xót nhìn con yêu lầm lũi bước vào chốn lao tù.

Những giọt nước mắt kiên trì trong cầu nguyện của Thánh nữ Monica đã biến đổi cả cuộc đời Augustinô, người con trai ngang tàng trụy lạc. Thánh nữ đã tha thiết cầu nguyện trong đau khổ, và Chúa đã nhận lời ngài, ban cho Augustinô ơn cải hóa từ thân xác đến tâm hồn. Sau này, Augustinô đã trở thành một linh mục, rồi Giám mục, và được phong làm Tiến sĩ Hội Thánh.

Thật vinh dự cho các bà mẹ khi nhận Thánh Monica làm bổn mạng. Hãy nhìn lên thánh bổn mạng để chiêm ngắm và học hỏi, nhất là sống “tinh thần Monica” ngay trong đời sống gia đình của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, các bà mẹ ra về trong hân hoan và tràn đầy niềm hy vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top