Giáo xứ Bình Thái: Tình Yêu Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Bình Thái: Tình Yêu Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Lúc 20g30, thứ Năm 24.12.2015, tại giáo xứ Bình Thái, hạt Bình An, đêm Thánh ca Vọng Giáng Sinh với chủ đề “Tình yêu Chúa Giáng Sinh” đã diễn ra trong bầu khí thật đầm ấm, trang trọng.

Tham dự đêm diễn nguyện có cha chính xứ Gioan Baotixita, cha phó xứ Giuse, soeur phụ trách và quý soeur tu viện MTG, quý chức HĐMV, các ca đoàn, hội đoàn, cộng đoàn giáo xứ cùng rất đông ông bà anh chị em nhập cư trong và ngoài giáo xứ, kể cả khách vãng lai tham quan hang đá không cùng tôn giáo.

Sau kinh nguyện và tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện, cha chính xứ Gioan Baotixita ngỏ lời với cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh: “Chúa Giêsu giáng sinh không chỉ là sự kiện một em bé chào đời, nhưng là Con Thiên Chúa giáng hạ trần thế! Một quà tặng Thiên Chúa yêu thương ban cho nhân loại”. Cha chính xứ cũng dẫn giải thêm: Chúa đến không phải làm Đấng thẩm phán xét xử con người, nhưng đem ơn tha thứ và trao cho nhân loại một sức sống mới qua Lòng Thương Xót của Chúa. Và, “Đêm nay chúng ta hát mừng Người. Người là Đấng yêu thương chúng ta. Người là Đấng thể hiện tình yêu Thiên Chúa cho chúng ta. Người là Đấng cứu độ chúng ta. Mỗi người chúng ta cùng ca hát cảm ta Người”.

Hai MC chương trình rất duyên dáng của giáo xứ Bình Thái là anh Anh Quân và chị Kim Thanh phối hợp ăn ý, dẫn dắt chương trình tốt qua các tiết mục hợp xướng, song ca, đơn ca. Diễn giải nội dung cách sống động những tiết mục diễn nguyện như: “…Đất trời bỗng bừng sáng, muôn Thiên thần đàn ca réo rắt mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa giáng sinh, nơi hang Belem gian khổ, thấp hèn…”.

Thánh ca Vọng Giáng Sinh kết thúc sau gần hai giờ diễn nguyện. Quý cha và cộng đoàn cùng hát khúc cảm tạ như lời tri ân Thiên Chúa trước Thánh lễ tạ ơn, mừng đón Ngôi Hai Nhập Thể làm Người.

Được biết, những tác phẩm diễn nguyện đêm Giáng Sinh đều có tên tác giả là Cung Nguyên – Bút danh của cha chính xứ giáo xứ Bình Thái Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu. Cha có nhiều tác phẩm Thánh ca dùng trong phụng vụ và được nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Giáo xứ Bình Thái có 7 giáo khu. Là giáo xứ đầu tiên cùng các giáo xứ liền kề Bình An Hạ, Bình An Thượng, Bình Thuận, Bình Sơn đã trang hoàng cảnh trí Noel thật lộng lẫy chạy dài gần 5 Km với những dây đèn, những hang đá “khủng” dọc hai bên đường, có tên quen thuộc nhiều năm nay là phố hang đá Bình An, trên trục đường Phạm Thế Hiển hướng cầu Nhị Thiên Đường đến khu đô thị mới Him Lam, quận 8.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top