Giáo xứ Bình Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Là người Kitô hữu, chúng hãy siêng năng cầu nguyện, sống yêu thương nhau trong môi trường truyền giáo và ơn gọi dấn thân dưới tác động của Chúa Thánh Thần”, Đức cha Antôn Vũ Huy Chương  -Giám mục Giáo phận Đà Lạt- đã nhắn nhủ như thế với cộng đoàn giáo xứ Bình Thái, khi ngài về ban bí tích Thêm Sức cho các cháu thiếu nhi thuộc giáo xứ Bình Thái và Bình Hưng.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 16g00 Chúa Nhật 04.6.2017, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tại nhà thờ giáo xứ Bình Thái do Đức cha Antôn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Bình An FX. Nguyễn Xuân Quang, cha chính xứ và cha phụ tá Bình Thái cùng quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng quý thân nhân và cộng đoàn hai giáo xứ Bình Thái và Bình Hưng.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse phụ tá giáo xứ Bình Thái, kính trình Đức Giám mục chủ tế các em đủ điều kiện được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, trong đó, giáo xứ Bình Thái có 81 em và giáo xứ Bình Hưng có 26 em.

Dựa vào bài trích sách Công vụ Tông đồ (Cv 2,1-11), trích thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô (1Cr. 12,3b-7.12-13) và Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Gioan (Ga. 20,19-23) trong Thánh lễ, với một phong thái vui vẻ, Đức cha chủ tế Antôn đã tạo bầu khí sôi nổi không chỉ riêng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, mà cả với cộng đoàn tham dự khi trắc nghiệm các em những câu hỏi giáo lý thực tiễn với đời sống Kitô hữu liên quan về Chúa Thánh Thần. Ngài nhắc nhở các em hãy siêng năng cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, luôn biết quan tâm đến người khác và yêu thương nhau, sống thực hành những điều tốt lành theo thánh ý Chúa.

Sau lời cảm ơn của ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ, Đức cha Antôn nhắn nhủ cộng đoàn: “Những bậc làm cha mẹ, những gia đình trẻ, cách riêng những con em hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hãy siêng năng cầu nguyện, sống yêu thương nhau trong môi trường truyền giáo và ơn gọi dấn thân dưới tác động của Chúa Thánh Thần”.

Sau Thánh lễ, các em đã chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top