Giáo xứ Bình Sơn: Tân linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thuần dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Bình Sơn: Tân linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thuần dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Trên đường về Emmau, chính Đức Giêsu đã giúp hai môn đệ nhận ra sự thật, lấy lại niềm tin, tìm được niềm vui, hy vọng và họ thốt lên: ‘Lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao’ (Lc 24,32). Đây cũng là câu châm ngôn mà cha mới đã chọn”. Đó là lời chia sẻ của cha nghĩa phụ Gioan Lê Quang Việt trong Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thuần được cử hành vào lúc 09g30 thứ Bảy 16.6.2018 tại giáo xứ Bình Sơn.

Thánh lễ do tân linh mục Giuse chủ tế, quý cha đồng tế, thầy phó tế phụ lễ. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý khách và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Giáo xứ hôm nay được trang hoàng thật đẹp, bầu khí thật vui tươi, trang trọng. Niềm vui của giáo xứ thật không sao kể xiết vì kể từ ngày thành lập giáo xứ vào năm 1956 đến nay, sau 62 năm mới có một người con của giáo xứ được lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục. Quả là hồng ân lớn lao Chúa ban cho giáo xứ.

Đúng 9g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng hát “Đường đi lên nhà Chúa, Chúa ơi, cung thánh Ngài ngời bao huyền diệu, ngất ngây trong cõi lòng. Lạy Chúa con mơ ước ngày đêm…”.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha chính xứ Giuse đã thay mặt cộng đoàn Gx. Bình Sơn hân hoan chào mừng và cảm ơn cha quản hạt Phanxicô Xaviê, cha nghĩa phụ Gioan Lê Quang Việt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và quý khách, đã đến giáo xứ nhỏ bé này để dâng Thánh lễ tạ ơn với Tân linh mục Giuse. Và cầu nguyện cho tất cả những ai đã và đang tiếp tục giúp đỡ, đồng hành cùng Tân linh mục để hôm nay Tân linh mục được dâng lễ tạ ơn Chúa. Một tràng pháo tay thật to để chào đón quý cha và quý khách.

Đầu Thánh lễ, Tân linh mục nói lên niềm hạnh phúc khi hôm nay được trở lại ngôi thánh đường thân thương nơi cha đã được sinh ra và lớn lên, được lãnh nhận bí tích Rửa Tội làm con cái Chúa và được dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa về hồng ân Thánh chức linh mục cha đã lãnh nhận vào ngày 08/06/2018 vừa qua tại Vương Cung Đức Bà Sài Gòn. Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, qua Thánh lễ này, Tân linh mục nguyện xin Thiên Chúa ban tràn đầy ân sủng và tình thương của Ngài trên quý cha, quý sơ, quý thầy và cộng đoàn nơi đây. Cách đặc biệt là cầu nguyện cho Đức cố Tổng Phaolô, cha giáo Giuse Maria, cha Giuse Đỗ Văn Quân – đấng thành lập Gx. Bình Sơn, cha Anphongsô nguyên chính xứ, ông bà nội ngoại, các cô chú ruột đã qua đời và linh hồn Phanxicô Xaviê – thân phụ của tân linh mục, các linh hồn tiên nhân, cầu bình an cho giáo xứ.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng của Thánh Luca (Lc 24,13-35), cha nghĩa phụ Gioan đã chia sẻ: Trên đường đi từ Giêrusalem về Emmau, hai môn đệ đã được Chúa hiện ra và đồng hành với họ. Chính Đức Giêsu đã giúp họ nhận ra sự thật, lấy lại niềm tin, tìm được niềm vui, hy vọng và họ thốt lên: “Lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao” (Lc 24,32). Đó cũng là câu châm ngôn mà cha mới đã chọn. Cha nhắc nhủ cha mới là đừng bao giờ quên ơn gọi của đời mình gắn với niềm vui của tình yêu Chúa. Và hãy luôn đặt để hành trình dấn thân phục vụ của mình dựa trên niềm vui của Chúa. Các niềm vui khác sẽ đến sau, điều quan trọng là tìm được niềm vui nơi Thiên Chúa để dấn thân, để bước tới và đi đến cùng trong sứ vụ mục tử của mình. Thánh lễ tạ ơn hôm nay được cử hành trong một ngôi thánh đường vừa mới xây xong, rực rỡ nguy nga, trang trí hài hòa, trong bối cảnh trong nhiều năm trước cộng đoàn không nghĩ là sẽ có được. Nhưng với quyết tâm, niềm tin tưởng, hy vọng, cộng đoàn giáo xứ đã tạo nên một sức sống mới, Chúa đã hiện diện nơi chúng ta đó. Khi có Chúa ở bên, đường đi dường như ngắn hơn, hành trình cuộc đời của chúng ta sẽ tuyệt vời hơn, rực rỡ nở hoa.

Cha nghĩa phụ chúc Tân linh mục Giuse sẵn sàng lấy mục tiêu của Chúa uốn nắn đời mình qua những tác động của bất cứ con người mà chúng ta chạm trong hành trình phục vụ của cha. Chúc cha mới mỗi ngày trong niềm vui của Chúa luôn can đảm, hạnh phúc khi chọn Chúa làm nền tảng đích thực, niềm vui trọn vẹn trong cuộc đời phục vụ của cha. Amen.

Tiếp theo là phần dâng lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể cách sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện cộng đoàn giáo xứ lên gửi lời chúc mừng Tân linh mục Giuse – người con trong giáo xứ - và quý tân linh mục luôn hạnh phúc, có nhiều niềm vui trong đời sống linh mục, có Chúa luôn đồng hành. Để tỏ lòng yêu mến, cộng đoàn giáo xứ kính tặng quý tân linh mục món quả nhỏ và kính tặng tân linh mục Giuse bó hóa tươi thắm cùng món quà kỷ niệm ngày vui hôm nay.

Đáp từ, trước hết tân linh mục Giuse dâng lời cảm tạ tri ân và ngợi khen Thiên Chúa – Đấng đã yêu thương mời gọi và ban cho cha hồng ân tiếp nối sứ vụ của Đức Kitô trong chức linh mục. Tiếp đến, cha mới gửi lời cám ơn chân thành đến cha hạt trưởng, cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách đã yêu thương đến đây dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa. Cha mới cũng gửi lời cám ơn sâu xa đến cha chính xứ, quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, cộng đoàn giáo xứ và Ban Truyền Thông giáo hạt Bình An đã luôn cầu nguyện, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho cha tổ chức Thánh lễ hôm nay. Cha mới kính dâng bó hoa tươi thắm đến cha chính xứ và cha nghĩa phụ để bày tỏ lòng biết ơn.

Tiếp lời, cha mới nói lên tâm tình tri ân, cảm ơn đến gia đình huyết tộc, linh tông. Đặc biệt là lời cảm ơn sâu sắc đến bà cố vì kể từ khi thân phụ qua đời lúc cha mới 13 tuổi, một tay bà cố đã dạy dỗ, săn sóc, lo lắng, cầu nguyện để cha nên người và nay trở thành linh mục của Chúa. Cha mới không biết lấy gì đền đáp hết công ơn to lớn của bà cố, chỉ biết cầu xin cho bà cố luôn được bình an và vững tin nơi Thiên Chúa. Cha mới xin dâng tặng bà cố vòng hoa tươi và ôm bà cố thật chặt để nói lên tâm tình tri ân của người con đối với mẹ.

Một lần nữa, cha mới cám ơn và nguyện xin Chúa ban cho quý cha và quý vị hồn an xác mạnh và luôn được an bình hạnh phúc trong sự quan phòng của Người.

Tiếp theo, cha quản hạt đọc Sắc lệnh Tòa Thánh về việc ban Phép lành tòa thánh và ơn toàn xá kèm theo.

Sau Thánh lễ, cha mới Giuse chụp chung tấm hình kỷ niệm với quý cha đồng tế và nhiều thành phần khác. Sau đó, cha mới kính mời quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách ở lại dùng bữa tiệc liên hoan chung vui với cha và gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top