Giáo xứ Bình Sơn: Tâm tình tri ân

Giáo xứ Bình Sơn: Tâm tình tri ân

WGPSG -- Trong tâm tình cảm tạ, cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn tụ họp về ngôi nhà thờ tạm thân thương để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, đồng thời nói lên lời tri ân và chia tay cha chính xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường vào lúc 18g00 thứ Tư 31/07/2013.

Sau cơn mưa khá lớn, không khí trở nên dịu mát, hai hàng chào luôn sẵn sàng để tiếp đón quý cha, quý tu sĩ và quý khách trong tiếng trống kèn rộn rã. Đến 18g00, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Chủ tế Thánh lễ là cha chính xứ Giuse, đồng tế có cha hạt trưởng hạt Bình An và quý cha. Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chính xứ có đôi lời chia sẻ: Hôm nay, mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa vì nhiều hồng ân Người đã ban cho giáo xứ, cách riêng là cho cha trong suốt thời gian qua đã được đồng hành với mọi người ở Gx. Bình Sơn này. Đồng thời, cũng tạ ơn Chúa về những việc Người đã sắp xếp để chúng ta thực hiện cũng như những việc chưa thực hiện xong. Nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành và ban muôn ơn hầu cho chúng ta có thể chu toàn cách tốt nhất.

Trong bài giảng, cha Giuse - phó xứ Gx. Xóm Chiếu - đã chia sẻ: Cuộc đời của mỗi người chúng ta phải chăng được thêu dệt bằng nhiều biến cố vui buồn, và đặc biệt với thân phận con người nhiều khi chúng ta không thể chấp nhận và đón nhận nếu như biến cố đó đi ngược lại sở thích và suy nghĩ của ta. Thánh lễ tạ ơn chiều nay để chuẩn bị cho việc cha xứ Gx. Bình Sơn sắp tiếp nhận một sứ vụ mới, đây cũng là một biến cố.

Điều quan trọng là xuyên qua biến cố, chúng ta phải tìm kiếm thánh ý của Thiên Chúa, vì chúng ta là người có đức tin. Chúng ta phải đọc biến cố của cuộc đời thông qua ánh sáng Lời Chúa. Trước hết, để hiểu được ý Chúa thì chúng ta phải cầu nguyện. Thứ hai, người môn đệ đích thực là phải biết lắng nghe lời Chúa và đáp trả tiếng Chúa. Người môn đệ là người được Thiên Chúa yêu thương và chọn gọi cách nhưng không. Việc cha xứ chuyển đi là điều Chúa muốn và Chúa thương. Điểm thứ ba là người môn đệ phải biết chọn ý Chúa và bỏ ý riêng. Trước bài sai mới, cha xứ đã chọn ý Chúa thông qua việc vâng lời Đức Hồng y. Sau cùng, thái độ của chúng ta phải như thế nào trước các biến cố? Đôi khi chúng ta ngại thay đổi vì những thói quen đã ăn sâu vào nếp sống hằng ngày. Vì vậy, chúng ta khó chấp nhận các biến cố mới vì chúng ta bám víu vào sự vững chắc nơi trần thế mà chúng ta bỏ qua sự tín thác vào nơi Thiên Chúa, nơi mà Chúa muốn ta đến. Thiên Chúa là cha, là mẹ chúng ta nên Người luôn có chỗ để cắt đặt cho mỗi người, giúp chúng ta góp phần vào công việc loan báo Tin Mừng cho nước Chúa. Đồng thời, mời gọi chúng ta loan báo cho mọi người biết Thiên Chúa là ai, Người đã làm gì cho tôi, Người đã thương tôi như thế nào? Thánh lễ hôm nay tràn ngập niềm vui vì cộng đoàn Gx. Bình Sơn đang thể hiện niềm tin trước biến cố cha xứ chuyển đi nơi khác, vì chúng ta tin chắc rằng cuộc đời của cha xứ sẽ luôn có sự hướng dẫn của Chúa.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn nói lên lời tri ân đến cha xứ. Đầu tiên, xin tạ ơn Chúa vì đã sai vị mục tử nhân lành, nhiệt thành đến giáo xứ. Chính cuộc sống bình dị, lòng đạo đức của cha, đã tạo nên một cộng đoàn yêu thương, phát triển về tâm hồn và vật chất, xây sửa lại nhiều công trình cho giáo xứ. Ước mong của cha là xây dựng lại ngôi nhà thờ khang trang nhưng giờ đây cha đã được chuyển đi xứ khác. Giáo dân nghe tin này rất buồn và rơi nước mắt. Những giọt nước mắt chân thành để cảm tạ cha vì những việc cha đã làm cho giáo xứ. Ông cũng gửi cám ơn đến cha hạt trưởng và cha Giuse Chuyển đã giúp đỡ giáo xứ nhiều trong thời gian trước đây. Đồng thời, ông cũng cám ơn cha Giuse đã chia sẻ bài giảng rất hay và gần gũi, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho cộng đoàn giáo xứ. Cuối lời, ông gửi lời cám ơn sâu sắc đến cha chính xứ và kính chúc cha khi về giáo xứ mới Chúa sẽ đổ tràn hồng ân xuống cho cha để cha mãi là vị mục tử nhân hậu và nhiệt thành của Chúa.

Sau đó, hai em Chiên Con đại diện lên kính tặng cha xứ và cha hạt trưởng những bó hoa tươi thắm hòa cùng tiếng vỗ tay giòn giã thay cho lời tri ân đến quý cha.

Đáp lời, cha chính xứ tạ ơn Chúa đã chọn ngài làm linh mục và cho ngài đến giáo xứ Bình Sơn trong suốt hơn 6 năm qua. Cha cũng cám ơn cha hạt trưởng là người đã đón nhận, nâng đỡ, hướng dẫn cha nhiều bài học quý báu trong những ngày đầu tiên đến giáo hạt Bình An này cũng như luôn đồng hành với cha trong suốt thời gian qua. Cha cám ơn quý cha trong giáo hạt đã luôn đồng hành, tiếp sức cho cha trong nhiều việc. Cha cũng gửi lời cám ơn quý tu sĩ nam nữ, quý chức đương cựu, hội đoàn, ca đoàn toàn thể giáo dân đã luôn đồng hành để công việc mục vụ luôn tiến triển tốt đẹp. Vì nhiều lý do chủ quan và khách quan mà công trình ngôi nhà thờ còn dang dở nhưng dưới con mắt đức tin Chúa sẽ mở ra cánh mở mới, hướng đi mới tốt đẹp hơn. Cha cám ơn tình cảm của mọi người đã dành cho cha và gửi lời xin lỗi về những điều cha đã làm chưa tốt trong thời gian qua. Cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha trên bước đường sứ vụ mới sẽ gặp không ít khó khăn thử thách. Cuối cùng, cha ước mong mọi người sẽ cầu nguyện, yêu thương cha chính xứ mới và tiếp tục cộng tác trong mọi việc để giáo xứ ngày một tiến triển hơn. Cha cũng không quên cám ơn quý vị ân nhân trong và ngoài nước đã giúp đỡ giáo xứ rất nhiều. Cha hứa sẽ không quên giáo xứ Bình Sơn, đặc biệt là các con thiếu nhi. Cha hy vọng sẽ có nhiều dịp gặp lại mọi người.

Cha quản hạt cũng có đôi lời nhắn nhủ cha chính xứ và chúc cha được nhiều ơn Chúa dẫn dắt trong sứ vụ mới. Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau dự bữa tiệc thân mật.

Vậy là đã hơn 6 năm gắn bó với giáo xứ Bình Sơn với biết bao kỷ niệm vui buồn, giờ đây, cha chính xứ sắp lên đường để thực hiện sứ vụ mới. Cộng đoàn giáo xứ không khỏi hụt hẫng và buồn vì sắp phải chia tay cha. Nhưng là người Kitô hữu của Chúa và đặc biệt trong Năm Đức Tin này, mọi người sẽ luôn tin tưởng, đón nhận thánh ý Chúa và cầu chúc cho cha chính xứ luôn vững vàng, biết đón nhận và chu toàn mọi sứ vụ Chúa trao phó cách tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top