Giáo xứ Bình Sơn: Niềm vui xây dựng

Giáo xứ Bình Sơn: Niềm vui xây dựng

WGPSG -- Sáng ngày 24/09/2011, tại giáo xứ Bình Sơn (Hạt Bình An), Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm, Giám mục phụ tá Giáo phận Sài Gòn đã dâng thánh lễ ban bí tích Thêm sức và tạ ơn Thiên Chúa vì công trình xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ đã hoàn tất phần cơ bản.

Được biết, giáo xứ Bình Sơn hiện có 150 em thiếu nhi, trong dịp này có 39 em lãnh Bí tích Thêm Sức cùng với 25 anh chị tân tòng thuộc giáo xứ Chánh Hưng, Chợ Quán, Phú Hạnh và giáo xứ thánh Phaolô.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã gửi lời chào thăm đến cộng đoàn giáo xứ, mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì công trình xây dựng tuy chưa hoàn tất nhưng đã có một sự khởi đầu tốt đẹp. Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn rằng xây dựng ngôi thánh đường vật chất là cần thiết, nhưng việc quan trọng hơn đó là xây dựng con người nhờ ơn Chúa Thánh Thần.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha phụ tá Phêrô chia sẻ sứ điệp của ngôn sứ Isaia trong bài đọc thứ nhất (Is 11,1-4a) về sứ mệnh của người được Chúa xức dầu, được sai đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó, băng bó những tâm hồn đau thương, báo tin ân xá cho những kẻ bị lưu đày… Nhưng muốn loan báo cho người khác thì Lời Chúa phải thấm nhập trong lòng chúng ta trước, nghĩa là chúng ta phải học và sống Lời Chúa. Đức cha đưa ra hình ảnh một bạn trẻ ở Mỹ đeo chiếc nhẫn to trên có khắc 4 chữ cái “W W J D”, đó 4 chữ cái viết tắt của câu hỏi “What would Jesus do?” - “Chúa Giêsu sẽ làm gì?” Mỗi khi gặp khó khăn, bị cám dỗ, bạn trẻ đó nhìn vào hàng chữ trên chiếc nhẫn và tự hỏi “Chúa Giêsu sẽ làm gì trong hoàn cảnh của tôi?” Như thế Lời Chúa đã đi vào tâm hồn, vào cuộc sống. Chúng ta không chỉ loan báo bằng ngôn ngữ mà cả cuộc sống chúng ta chính là lời loan báo sống động về tình yêu Thiên Chúa.

Khi tham dự lễ ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi, Giáo hội cũng nhắc nhở mọi người chúng ta cầu nguyện cho nhau biết mở lòng ra đón nhận ơn Chúa Thánh Thần để chúng ta trở thành gương sáng cho các em thiếu nhi.

Nhờ sự điều hành khôn ngoan của cha xứ, sự hiệp nhất của cộng đoàn và sự quảng đại giúp đỡ của nhiều vị ân nhân, sau 6 tháng thi công, ngôi thánh đường mới của giáo xứ đã hoàn tất phần móng, chuẩn bị đổ bê tông phần sàn.

Trong lời huấn từ cuối lễ, Đức cha Phêrô chúc mừng và chia sẻ niềm vui với giáo xứ. Đức cha cũng nói lời cảm ơn chân thành đến cha xứ và mọi người trong giáo xứ vì đã dành cho ngài sự đón tiếp ân cần, thân thiện. Đó là sự nâng đỡ lớn lao cho trách vụ Giám mục phụ tá giáo phận. Ngài cũng cám ơn các vị ân nhân đã cộng tác với Giáo hội trong việc xây dựng giáo xứ, vì khi phát triển giáo xứ là phát triển giáo phận. Công trình xây dựng ngôi thánh đường muốn hoàn thành thì rất cần sự cộng tác của nhiều người. Xin Chúa chúc lành cho công trình sớm hoàn tất như ước nguyện của mọi người.

Sau thánh lễ, Đức cha cùng dự tiệc liên hoan với giáo xứ.

Mọi người ra về trong niềm vui xây dựng ngôi thánh đường vật chất và niềm vui xây dựng ngôi thánh đường của Chúa Thánh Thần trong các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top