Giáo xứ Bình Sơn: Ngôi Lời Giáng Sinh

Giáo xứ Bình Sơn: Ngôi Lời Giáng Sinh

WGPSG -- Trong bầu khí tươi vui của ngày Lễ Khánh Thành và Cung hiến Thánh Đường Gx. Bình Sơn vẫn còn đong đầy, cộng đoàn giáo xứ tiếp tục hân hoan bước vào Mùa Giáng Sinh và tham dự Đại lễ Chúa Giáng sinh vào thứ Hai 25/12/2017 tại ngôi nhà thờ mới khang trang và ấm cúng.

Trước đó, vào lúc 20g Chúa Nhật 24/12/2017, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Long đã tổ chức Canh thức Giáng sinh, sau đó là cử hành Thánh lễ vọng Giáng sinh rất sốt sắng.

Giáo xứ năm nay trang trí Giáng Sinh với một hang đá lớn ở sân nhà thờ và một hang đá nhỏ ngay trên cung thánh. Chung quanh nhà thờ được gắn đèn ông sao sáng ngời. Mỗi khu họ cũng làm hang đá, và dọc con đường Phạm Thế Hiển được gắn dây cờ và đèn sáng lấp lánh. Không khí Giáng sinh thật vui tươi!

Thánh lễ Giáng Sinh lúc 18g do cha xứ Giuse chủ tế. Mặc dù được thông báo Tp. Hồ Chí Minh sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 16 nhưng cộng đoàn vẫn đến tham dự Thánh lễ rất đông đảo, làm cho ngôi nhà thờ ấm áp hẳn trong tiết trời se lạnh.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 1,1-18), cha xứ đã chia sẻ: Con Thiên Chúa chính là Ngôi Lời và Ngôi Lời hằng hữu bên Thiên Chúa là Cha. Lời của Ngài là Con Đường, là Sự Thật dẫn đến Sự Sống. Chỉ có cuộc sống ở nơi Chúa mới tồn tại bền vững. Ngài muốn dùng Lời để rao giảng cho mọi người biết Thiên Chúa là Cha, và Thiên Chúa Cha muốn gì nơi người con của mình? Mọi sự trong cuộc sống sẽ đến và qua đi nhưng Tin Mừng cứu độ của Chúa thì không bao giờ qua đi. Chúa đã đến và cư ngụ giữa dân tộc Do Thái nhưng chính họ - những người mong chờ Đấng Cứu Độ - lại không nhận ra và đón tiếp Ngài. Chúa đã sinh ra trong một nơi nghèo hèn, hôi tanh. Và hình ảnh đó vẫn còn hiện ra trong khung cảnh ngày hôm nay. Mỗi người được sinh ra và được sống đã là điều kỳ diệu mà Thiên Chúa thực hiện trong quyền năng của Ngài. Và kỳ diệu hơn khi Ngôi Lời – Con Thiên Chúa - đã nhập thể và cư ngụ giữa chúng ta.

Những ngày lễ đã đến rồi cũng qua đi, vậy điều gì còn đọng lại nơi mỗi người chúng ta? Chúng ta đã đón nhận Tin Mừng cứu độ của Chúa chưa? Đó là Tin Mừng để băng bó những vết thương, để chữa lành những nỗi đau cho những người anh chị em. Mỗi người hãy loan Tin Mừng của Chúa và tiếp đón anh chị em của chúng ta. Chúng ta hãy vâng nghe Lời Chúa theo gương Đức Maria, khi đó chúng ta sẽ nói và hành động như Chúa mong muốn. Những hành động, lời nói tốt lành trong gia đình và trong mọi ngõ ngách của cuộc sống sẽ là những nét đẹp của mỗi người chúng ta đang đi trên con đường loan tin thái bình, loan tin cứu độ.

Tiếp tục Thánh lễ là lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể rất sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, cha xứ ban phép lành và chúc mọi người về bình an. Quả thật, hồng ân của Chúa cao vời, tình yêu của Ngài quá to lớn. Cộng đoàn Gx. Bình Sơn tạ ơn Chúa rất nhiều vì Ngài đã cho chúng con hoàn tất công trình Ngài đã khởi sự nơi đây và ban cho chúng con những ngày Lễ thật ấm áp, vui tươi và ý nghĩa. Xin Ngôi Lời Giáng sinh luôn cư ngụ dồi dào trong mỗi người để chúng con biết vâng nghe và trao ban Lời của Ngài đến cho những người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top