Giáo xứ Bình Sơn: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan phấn khởi, cha chính xứ và cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Tin, bổn mạng của giáo xứ vào lúc 18g00 thứ Hai ngày 08/04/2013, tại thánh đường Gx. Bình Sơn.

Từ 17g30, hai hàng chào đã có mặt để đón tiếp quý cha, quý khách đến tham dự Thánh lễ trong tiếng trống, tiếng kèn rộn rã. Đến 18g00, đoàn rước đi đầu là trống khẩu, Thánh giá nến cao, quý chức, ban lễ sinh, quý cha đồng tế và cha chính xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng hát du dương.

Chủ tế Thánh lễ là Cha Giuse Đỗ Mạnh Cường, ngoài ra còn có quý cha đồng tế, thầy phó tế. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý vị quan khách và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng Thánh Luca (1, 26-38), Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm đã chia sẻ: Chủ đề của Lời Chúa hôm nay trọng tâm quy hướng về Đức Maria – là mẫu gương của người môn đệ Chúa Giêsu. Qua hai từ “Xin vâng”, chúng ta sẽ có rất nhiều kiểu xin vâng. Ví dụ như chúng ta nhận lời của ai đó bằng mặt chứ không bằng lòng, hoặc nhận lời rồi để đó hay như là xin vâng cách ngây ngô, bảo sao nghe vậy… Sự “Xin vâng” của Đức Maria khởi đi từ bên trong kết hợp với bên ngoài, hay nói cách khác: “Miệng nói, lòng suy”.

Điều thứ hai: “Xin vâng dễ nhưng mà không dễ”. Như việc Đức Maria khi nghe sứ điệp của thiên thần truyền tin, Đức Maria đã nói: “Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Trong cuộc sống cũng vậy, có nhiều điều xảy ra mà chúng ta không thể nào dễ dàng đón nhận được vì nó vượt ra ngoài khả năng của chúng ta. Lúc đầu, Đức Maria cũng không dễ dàng đón nhận vì Mẹ chưa biết đến chuyện vợ chồng, điều này vượt qua lý trí và sự suy nghĩ của con người.

Ngược lại, “Xin vâng khó nhưng mà lại dễ”. Chúng ta nghe có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng dựa vào ánh sáng của Lời Chúa hôm nay, tại sao một chuyện tưởng chừng như không thể mà lại vẫn có thể? Thiên thần đã chào Đức Maria rằng: “Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà, Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ”, và thiên thần còn nói thêm: “Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa”. Như vậy, Đức Maria là người được Thiên Chúa chọn vì đã sống nghĩa thiết với Thiên Chúa, có mối liên hệ mật thiết với Thiên Chúa. Thiên thần giải thích thêm: “Đức Maria mang thai là bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần”. Tại sao Đức Maria lại dễ dàng đón nhận như vậy? Vì Ngài có sự tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa. Việc Đức Maria xin vâng không chỉ hệ tại ở việc cá nhân của Mẹ. Mẹ đã có đời sống nội tâm cầu nguyện và cảm nhận được quyền năng của Thiên Chúa. Khi Thiên Chúa trao ban cho chúng ta sứ mạng gì thì Ngài không để cho chúng ta làm một mình mà Ngài luôn nâng đỡ chúng ta. Thiên thần đã nói: “Không có việc gì mà Chúa không làm được”. Vì vậy, Đức Maria đã hóa giải được việc tưởng chừng như không thể mà lại có thể, và Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thiên thần truyền".

Khi nhìn lại hành trình đức tin của giáo xứ, nhìn thấy sự hiện diện đông đảo của mọi người tham dự Thánh lễ, chúng ta ít nhiều cảm nhận được đời sống đức tin của mỗi người Kitô hữu nói chung và cách riêng của quý anh chị em trong giáo xứ Bình Sơn. Trong ngày lễ mừng bổn mạng giáo xứ và dưới ánh sáng của Tin Mừng hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta có cảm nhận đức tin để thưa lên hai tiếng “xin vâng” giống như Đức Maria trong mọi hoàn cảnh đời sống, mọi sinh hoạt của giáo xứ, đặc biệt đối với công trình xây dựng nhà thờ này. Ước mong qua Thánh lễ hôm nay, chúng ta xin dâng công trình này cho Đức Maria, cầu xin Đức Maria cho mỗi người chúng ta luôn bền tâm vững chí, đặt niềm tin vào nơi Thiên Chúa, phó thác công trình này dưới sự bầu cử của Đức Maria, bởi vì đối với Thiên Chúa không gì là không thể.

Sau đó là phần dâng lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể hết sức sốt sắng.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn Gx. Bình Sơn gửi lời tri ân cảm tạ về sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban Hành giáo và quý khách xa gần. Ông cũng nói lên niềm tin vào sự quan phòng của Chúa, lời cầu nguyện và giúp đỡ của cộng đoàn dân Chúa và sự dẫn dắt của cha xứ, lòng nhiệt thành, yêu thương đoàn kết của bà con trong giáo xứ, ngôi nhà thờ và nhà xứ mới sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn. Tạ ơn Chúa, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse đã ban nhiều hồng ân cho giáo xứ. Ông cũng gửi lời cám ơn đến quý chức, quý vị ân nhân, ca đoàn, hội đoàn… đã cầu nguyện, giúp đỡ, chung sức chuẩn bị để Thánh lễ hôm nay được long trọng và sốt sắng…

Sau Thánh lễ, cha xứ và quý chức mời quý cha, quý khách và cộng đoàn giáo xứ cùng tham dự bữa tiệc liên hoan mừng bổn mạng giáo xứ. Xen lẫn trong chương trình có các tiết mục văn nghệ múa, hát, biểu diễn thời trang… khá hay làm cho không khí bữa tiệc thêm phần vui tươi, hào hứng.

Công trình xây dựng ngôi thánh đường và nhà xứ đã được khởi công từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn còn đang dang dở. Chúng con xin nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria dâng lên Thiên Chúa để Ngài ban thêm sức và đức tin cho giáo xứ chúng con để chúng con biết vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống cũng như trong các hoạt động của giáo xứ, biết chung tay góp sức để công trình của giáo xứ sớm hoàn thành, và biết sống “xin vâng” như Mẹ Maria, luôn lắng nghe và thi hành mọi việc như lòng Chúa mong muốn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top