Giáo xứ Bình Sơn: Mừng đón tân chính xứ

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng đón tân chính xứ

WGPSG -- Thứ Bảy ngày 03 tháng 8 năm 2013, giáo xứ Bình Sơn đã vui mừng đón cha tân chính xứ Giuse Nguyễn Văn Long. Từ rất sớm, khuôn viên nhà xứ đã như ngày hội với cổng chào, đồng phục đủ màu sắc của các em thiếu nhi, các hội đoàn trong giáo xứ tiếp quý cha, quý khách từ các nơi tuôn đến.

Lúc 07g30, phái đoàn quý chức giáo xứ có mặt tại giáo xứ Bình An để đón cha tân chính xứ. Sau vài nghi thức đơn sơ, giản dị tại hội trường Bình An, cha hạt trưởng kiêm chính xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn, cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và cha nguyên phụ tá Giuse cùng quý chức hai giáo xứ Bình An, Bình Sơn viếng Thánh Thể trước khi cha Giuse rời giáo xứ Bình An về nhận nhiệm sở mới tại giáo xứ Bình Sơn.

Lúc 09g30, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể tại nhà nguyện của giáo xứ Bình Sơn. Đức cha phụ tá Phêrô đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Giuse, quý cha trong giáo hạt Bình An, cha nghĩa phụ và quý cha linh tông, quý cha cùng lớp, quý cha khách của cha tân chính xứ Giuse.

Hiệp ý trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy Đại Chủng viện, quý nữ tu, ông bà cố và gia đình huyết tộc của cha tân chính xứ, quý khách và quý chức đại diện các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt Bình An. Thánh lễ bắt đầu với lời dẫn: Chúng ta cùng cầu nguyện cho cha tân chính xứ được tràn đầy ơn khôn ngoan, đạo đức để ngài hướng dẫn, nối kết mọi thành phần cộng đoàn hiệp nhất trong một đức tin, một niềm cậy trông và đầy lòng yêu mến.

Nghi thức nhậm chức chính xứ: Cha hạt trưởng Giuse đọc thư bổ nhiệm linh mục tân chính xứ của Tòa Tổng Giám mục. Đức cha phụ tá Phêrô giới thiệu cha tân chính xứ với cộng đoàn. Cha tân chính xứ tuyên xưng Đức tin Công giáo. Sau đó, cha tân chính xứ tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội.

Nghi thức diễn nghĩa: Đức cha Phêrô trao chìa khóa nhà thờ cho cha tân chính xứ Giuse như dấu chỉ trao quyền coi sóc, lãnh đạo cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn. Đức cha hướng dẫn cha tân chính xứ ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa xông hương Nhà tạm, đến tòa Giải tội và đổ chuông Nhà thờ. Chính các nơi này, cha tân chính xứ sẽ thể hiện vai trò và trách nhiệm mục tử trong cộng đoàn mới.

Phần giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca, Đức cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ: Theo mẫu gương của Đức Trinh Nữ Maria, các linh mục được sai đi với một tinh thần phục vụ, tinh thần vâng phục của đức tin. Và linh mục đến phục vụ tại cộng đoàn giáo xứ không làm theo ý riêng của mình mà làm theo thánh ý Thiên Chúa, theo sự hướng dẫn của Hội Thánh.

Nhắc đến hoàn cảnh giáo xứ Bình Sơn hiện nay, Đức cha biểu dương tinh thần đoàn kết của cộng đoàn đã cùng sát cánh với cha sở tiền nhiệm xây dựng ngôi thánh đường giáo xứ, hướng đến tương lai phát triển hơn. Đức cha mời gọi mọi thành phần dân Chúa tiếp tục đồng hành, hiệp ý cùng cha tân chính xứ để công trình giáo xứ đang thực hiện sớm được hoàn thành.

Cuối lễ, ông chánh trương Phêrô Trần Văn Từ, đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm tạ, tri ân Đức cha phụ tá Phêrô, cha hạt trưởng Bình An và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý chức, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong ngày vui mừng của giáo xứ đón cha tân chính xứ Giuse. Vị đại diện giáo xứ cũng trình bày đôi nét về giáo xứ Bình Sơn, một cộng đoàn tuy nhỏ nhưng đời sống đức tin luôn mạnh mẽ, sống động. Giáo xứ cũng đang trên đà phát triển và đã thêm một giáo họ trong khu dân cư mới. Số anh chị em di dân sinh hoạt thường xuyên, ngày một đông hơn. Ngôi thánh đường giáo xứ đang xây dựng tuy bị ngưng thi công nhưng cộng đoàn giáo xứ luôn tin tưởng, tín thác vào sự quan phòng của Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, nhờ sự dẫn dắt của Đức Hồng y và Đức cha phụ tá, của cha tân chính xứ Giuse, nhờ lòng nhiệt thành, yêu thương đoàn kết của cộng đoàn giáo xứ ngôi thánh đường và nhà sinh hoạt giáo xứ sẽ sớm được hoàn thành như cộng đoàn mong đợi.

Trong tâm tình tri ân Đức Hồng y, Đức cha phụ tá Phêrô, cha hạt trưởng Bình An, cha nghĩa phụ và quý cha, cha tân chính xứ Giuse đã nhắc lại lời của Thánh Phaolô Tông đồ: “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” biểu lộ từ sự lo lắng đến sẵn sàng vâng phục bề trên, cha tân chính xứ Giuse xin Đức cha, quý cha cùng cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới, trong sự gắn kế yêu thương của cộng đồng dân Chúa giáo xứ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha chủ tế chúc mừng giáo xứ Bình Sơn và cha tân chính xứ: Chúc cha tân chính xứ Giuse luôn là vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và lòng dân ước mong.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top