Giáo xứ Bình Sơn: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Sơn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan, giáo xứ Bình Sơn đã long trọng cử hành Lễ Truyền Tin, bổn mạng giáo xứ, vào lúc 17g30 thứ Ba 25/03/2014.

Thánh lễ do cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Long chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chính xứ Nam Hải và cha Giuse Đinh Kim Chí, dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách mời và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Từ 17g00, cha chính xứ, quý chức và hai hàng chào đã hiện diện để đón chào quý cha và quý khách. Không khí lúc này thật vui tươi và càng háo hức hơn khi tiếng trống rộn rã của đội trống giáo xứ vang lên.

Đến 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào ngôi nhà thờ tạm thân yêu trong tiếng hát du dương của ca đoàn.

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Luca (Lc 1, 26-38), cha chính xứ đã chia sẻ: Đức Maria là một người sống đạo đức và cầu nguyện nên Mẹ mới lãnh hội được thánh ý của Thiên Chúa. Ban đầu, Mẹ cũng lo sợ, bối rối về lời loan báo của thiên thần. Nhưng sau khi nghe lời thiên thần thưa tiếp thì Mẹ đã hiểu rằng việc cưu mang con Thiên Chúa là do quyền năng của Chúa Thánh Thần. Đức Mẹ đã vâng phục và thưa lời “Xin vâng”. Mẹ đã đóng góp vào công trình cứu độ của Thiên Chúa qua lời thưa “Xin vâng” này.  Lễ Truyền Tin nhắc nhở chúng ta về “Ngôi Lời nhập thể làm người”. Đức Maria đã đón nhận và cưu mang con Thiên Chúa và Ngài đã chào đời, đem niềm vui ơn cứu độ đến cho nhân loại.

Trước cuộc sống nhiều biến đổi và thử thách, chúng ta hãy đón nhận ơn của Chúa, và mở ra cho mọi người bằng những tương quan hằng ngày, giúp cho mọi người gặp gỡ và lắng nghe Lời Chúa – lời của tin vui, bình an và an ủi.

Cuối Thánh lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn nói lời tri ân quý cha, quý tu sĩ, quý khác đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Ông cũng gửi lời cám ơn quý vị ân nhân xa gần đã giúp đỡ giáo xứ trong thời gian qua, và xin cám ơn quý chức, ca đoàn, ban khánh tiết, đội trống, đội văn nghệ đã chuẩn bị mọi việc cho ngày lễ bổn mạng giáo xứ hôm nay.

Sau Thánh lễ, quý cha và quý khách ở lại tham dự bữa tiệc liên hoan mừng bổn mạng giáo xứ với các tiết mục múa hát và biểu diễn thời trang khá đặc sắc.

Tạ ơn Chúa về những ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ trong thời gian qua, đặc biệt là trong ngày lễ bổn mạng hôm nay.

Ngôi nhà tạm thân thương là nơi để cử hành thánh lễ từ năm 2011 đến nay, đồng nghĩa với việc xây dựng ngôi nhà chính vẫn chưa hoàn thành. Đây cũng là nỗi trăn trở của cha xứ và toàn thể giáo dân trong giáo xứ. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria tiếp tục đồng hành và soi dẫn mọi việc để công trình của giáo xứ sớm được hoàn tất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top