Giáo xứ Bình Sơn: Lễ Tạ ơn Khởi công xây dựng Nhà Mục vụ Giáo xứ 23-4-2022

Giáo xứ Bình Sơn: Lễ Tạ ơn Khởi công xây dựng Nhà Mục vụ Giáo xứ 23-4-2022

Giáo xứ Bình Sơn: Lễ Tạ ơn Khởi công xây dựng Nhà Mục vụ Giáo xứ 23-4-2022

TGPSG -- Lúc 9g30 thứ Bảy ngày 23-4-2022, tại nhà thờ Giáo xứ Bình Sơn, lễ tạ ơn xây dựng công trình Nhà Sinh hoạt Mục vụ Giáo xứ đã được cử hành trọng thể. Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, hạt trưởng Bình An đã chủ tế thánh lễ.

Đồng tế với ngài có Lm Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu, chánh xứ và các Lm nguyên chánh xứ Bình Sơn, các Lm hạt Bình An và các Lm dòng, thầy phó tế phụ lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ các Giáo xứ hạt Bình An và các Giáo xứ liên hệ, quý ân nhân, khách mời và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Bình Sơn.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh và mừng công trình Nhà Mục vụ Giáo xứ được khởi công. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho Giáo xứ. Xin cộng đoàn luôn hiệp ý cầu nguyện và đóng góp công sức của mình để công trình nhà Chúa mau hoàn thành tốt đẹp.

Phần chia sẻ Lời Chúa, Lm giảng lễ gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm ý nghĩa của niềm vui Chúa Phục Sinh. Đón nhận niềm vui Chúa Phục Sinh là đón nhận ơn gọi sai đi, là sứ mạng loan báo Tin Mừng của Chúa khắp mọi nơi trong môi trường sống của mình. Từ niềm vui Phục Sinh, Lm giảng lễ liên hệ đến niềm vui như được nhân lên trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay Giáo xứ khởi công xây dựng nhà Sinh hoạt Mục vụ, nỗi ước ao của Lm chánh xứ và các Lm tiền nhiệm, của mọi thành phần cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Sơn. Ngài cũng dẫn giải các công năng của nhà Sinh hoạt Mục vụ Giáo xứ: vừa là nơi sinh hoạt hội họp vừa là nơi đào tạo, giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ trong giáo xứ. Trong niềm vui của ngày tạ ơn, Lm giảng lễ mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy đồng tâm hiệp nhất trong cầu nguyện và đóng góp tích cực công sức để công trình Nhà Chúa được mau chóng hoàn thành. Hãy tin tưởng, tín thác nơi sự quan phòng của Chúa, để công trình Nhà Chúa từ khởi sự cho đến hoàn thành là nhờ bởi ơn Chúa.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm tạ, tri ân Lm hạt trưởng Bình An Phanxicô Xavie và các Lm đồng tế, quý ân nhân, quý chức và khách mời đã đến hiệp dâng, chung vui cùng giáo xứ nhân ngày lễ tạ ơn, khởi công xây dựng Nhà Sinh hoạt Mục vụ Giáo xứ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm hạt trưởng Bình An chúc mừng ngày vui của giáo xứ sau nhiều năm ao ước thực hiện. Ngài cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng các vị ân nhân tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa ban nhiều ơn lành cho công trình Nhà Chúa; đồng thời, chúng ta luôn gắn kết yêu thương, đóng góp tích cực để công trình được mau chóng hoàn thành.

MVTT Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top