Giáo xứ Bình Sơn: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Sơn: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG --Tôi ước mong cho cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn, đặc biệt là các con thiếu nhi sẽ dấn thân loan báo Tin Mừng mạnh mẽ hơn nữa, truyền giáo đến những người chưa biết Chúa”.

Đó là lời đáp từ của Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc - Tổng Giám mục TGP Sài Gòn - trước khi ban phép lành cuối lễ trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 30 em giáo xứ Bình Sơn, được cử hành lúc 17g30 thứ Tư 31/08/2016 nhà thờ giáo xứ.

Lúc 17g15, cộng đoàn giáo xứ đã hân hoan chào đón Đức cha Phaolô trong tiếng vỗ tay giòn giã. Đến 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ. Chủ tế Thánh lễ là Đức cha Phaolô, đồng tế có cha chính xứ Giuse và quý cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đông đảo giáo dân và đặc biệt là các em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đầu lễ, cha chính xứ gửi lời chào và cám ơn Đức cha đã đến thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho các em. Quả là một niềm vui lớn của giáo xứ!

Sau khi công bố Tin Mừng của Thánh Gioan, cha chính xứ trình bày ngắn gọn về việc học của 30 em lớp Thiếu 3, và xin Đức cha thương ban bí tích Thêm Sức cho các em. Tiếp theo, Đức cha đã chia sẻ và hỏi các em một số câu hỏi về kiến thức giáo lý. Khi hỏi “Các con có yêu mến Chúa Giêsu không?” Các em thưa “có yêu và yêu nhiều”. Đức cha diễn giải thêm khi yêu Chúa thì phải biết giữ lời Chúa. Chúa Cha và Chúa Giêsu cũng rất yêu chúng con, và ban Chúa Thánh Thần là Đấng phù trợ, Thần chân lý, Ngài sẽ dạy các con mọi sự. Qua bài đọc 2 – Thư gửi Tín hữu Côrintô, Đức cha nói Chúa Thánh Thần ban ơn đặc biệt là ơn đức tin, tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa. Kiện toàn ơn Chúa Thánh Thần, cụ thể là:

- Ơn Đức tin: giúp các con trưởng thành hơn, vững vàng đương đầu với các cơn cám dỗ, làm chứng cho Chúa.

- Ơn Đức mến: Chúa Thánh Thần đốt lên ngọn lửa yêu mến trong lòng mỗi người, biết yêu Chúa và yêu người như Chúa yêu mến chúng ta.

- Ơn Đức cậy: Chúa Thánh Thần giúp chúng ta vững lòng trông cậy vào Chúa để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không bị thất vọng.

Đức cha nói thêm về bảy ơn Chúa Thánh Thần: ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, ơn biết lo liệu, ơn sức mạnh, ơn thông minh, ơn đạo đức, ơn kính sợ Thiên Chúa. Và nhắc lại Lời Chúa trong sách Isaia: Chúa sai các con ra đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, băng bó những tâm hồn đau thương, công bố năm hồng ân của Chúa.

Sau bải giảng là đến nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần chính: Tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép rửa tội; Nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần, Đặt tay và Xức dầu thánh.

Tiếp theo là phần lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện giáo xứ gửi lời cám ơn sâu sắc đến Đức cha và kính chúc Đức cha luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để ngài chu toàn sứ vụ Chúa trao. Ông cũng gửi lời cám ơn đến quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ hôm nay thật sốt sắng và tốt đẹp. Một em thiếu nhi dâng tặng Đức cha lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn ngài.

Bầu trời lúc này đổ mưa rất to, chắc hẳn là hồng ân Chúa ban. Đức cha cũng đáp từ ngắn gọn và dâng lời tạ ơn Chúa. Sau bài hát kết lễ, Đức cha, quý cha và 30 em thiếu nhi mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng chụp tấm hinh kỷ niệm ngày lễ trọng đại hôm nay - ngày đánh dấu một giai đoạn mới trong đời sống đức tin của các em.

Đôi nét về Gx. Bình Sơn:

Gx. Bình Sơn được thành lập từ năm 1956. Do nhà thờ đã được xây dựng quá lâu nên cần phải xây lại nhà thờ mới để đảm bảo an toàn và giúp cộng đoàn dâng lễ cách sốt sắng hơn. Vào ngày 25/03/2011, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về giáo xứ chủ sự nghi thức đặt viên đá đầu tiên để xây nhà thờ mới. Sau khi xây dựng được phần móng và tầng hầm, vì một số lý do khách quan, nhà thờ phải tạm ngưng việc xây dựng lại. Đến tháng 03/2016, nhà thờ đã được cấp phép để tiếp tục xây dựng. Quả là một tin vui cho giáo xứ. Trong những ngày qua, hình ảnh ngôi nhà thờ mới đang dần được hé lộ và đang được mọi người tiếp tục chung tay góp công, góp sức để hoàn thành ngôi thánh đường mới trong thời gian nhanh nhất có thể.

Xin tạ ơn Chúa và xin Chúa tiếp tục đồng hành với giáo xứ chúng con. Xin mọi người cũng thêm lời cầu nguyện và giúp đỡ giáo xứ cách này cách khác. Xin chân thành cám ơn tấm lòng cao đẹp của mọi người, cách riêng là quý ân nhân. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top