Giáo xứ Bình Phước, hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Đón Linh mục tân chánh xứ Gioan Baotixita Đào Quốc Chung

Giáo xứ Bình Phước, hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Đón Linh mục tân chánh xứ Gioan Baotixita Đào Quốc Chung

Giáo xứ Bình Phước, hạt Sài Gòn - Chợ Quán:  Đón Linh mục tân chánh xứ Gioan Baotixita Đào Quốc Chung

WGPSG --  “Giáo xứ Bình Phước nhận Thánh Giuse Lao Động làm quan thầy, mong rằng cha sở mới và giáo dân giáo xứ Bình Phước sống theo tinh thần của Thánh Giuse là yên lặng làm theo ý Chúa, hy sinh cố gắng trong đời sống đạo, để bảo vệ gia đình và trung thành với Giáo hội.” Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm.) Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Hạt trưởng Hạt Sài Gòn-Chợ Quán, trong bài giảng lễ nhậm chức chánh xứ Bình Phước của Lm. Gioan Baotixita Đào Quốc Chung.

Thánh lễ nhậm chức linh mục chánh xứ được cử hành lúc 10g ngày 30.10.2019, do Đức Giám Mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Cùng đồng tế, có Lm. Ernest Nguyễn Văn Hưởng và hơn 30 linh mục khách. Khoảng 300 giáo dân đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa.

Mở đầu nghi thức, Lm. Ernest đọc thư của ĐGM Giám Quản Giuse Nguyễn Mạnh Hùng bổ nhiệm Lm. Gioan Baotixita Đào Quốc Chung từ giáo xứ Nam Hải - hạt Bình An về quản nhiệm giáo xứ (Gx) Bình Phước - hạt Saigon Chợ Quán.

Tiếp theo, Lm. Gioan Baotixita Đào Quốc Chung tuyên xưng đức tin và tuyên thệ nhậm chức. ĐGM chủ tế đã đưa linh mục tân chánh xứ đến giếng rửa tội, tòa cáo giải, tháp chuông nhà thờ, mở cửa nhà tạm cầu nguyện và tiếp nhận Gx.

Trong bài giảng lễ, Lm. Ernest chia sẻ việc nhậm chức của Lm. Gioan Baotixita nói lên tính kế tục trong Giáo hội. Các nghi thức nhận xứ vừa không phải là hình thức, mà là truyền thống đức tin và sự trung thành với Giáo hội. Giáo xứ Bình Phước nhận Thánh Giuse Lao Động làm quan thầy, mong rằng linh mục tân chánh xứ và giáo dân Gx Bình Phước sống theo tinh thần của Thánh Giuse là yên lặng làm theo ý Chúa, hy sinh cố gắng trong đời sống đạo để bảo vệ gia đình, và trung thành với Giáo hội. Cầu mong cho xứ đạo sống yêu thương nhau để việc quản xứ ngày càng tốt đẹp hơn trong Lòng Chúa Thương Xót.

Cuối Thánh lễ, ông Giuse Vũ Thanh Tịnh, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Bình Phước, chúc mừng và kính dâng những bông hoa tươi thắm lên ĐGM Louis, linh mục chánh xứ mới, ông bà cố và các linh mục đồng tế.

Sau cùng, ĐGM Louis ân cần dặn dò linh mục Gioan Baotixita trong nhiệm vụ mới, kêu gọi ông bà anh chị em cùng nhau cộng tác để xây dựng và phát triển giáo xứ ngày một tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top