Giáo xứ Bình Minh: Thánh lễ Tạ ơn 15 năm hồng ân linh mục.

Giáo xứ Bình Minh: Thánh lễ Tạ ơn 15 năm hồng ân linh mục.

WGPSG -- “Chính Người đã yêu thương tôi” (1Ga 4,10). Với tâm tình trên đây, cha Giuse Nguyễn Đức Trí - chánh xứ giáo xứ Bình Minh - đã chủ sự Thánh lễ kỷ niệm 15 năm linh mục của mình vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 30.6.2016 tại nhà thờ Bình Minh.

Đồng tế với ngài có cha giáo Giuse; cha Bonaventura dòng Đồng Công; cha Phanxicô Xaviê, chính xứ Bình An Thượng và cha Phêrô, phó xứ Bình An.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, bà cố và gia đình thân tộc cha chính xứ, quý khách, quý chức HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Minh.

Đầu lễ, cha chính xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với ngài tạ ơn Chúa và Mẹ Maria nhân kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục.

Chia sẻ trong giảng lễ, cha giáo Giuse đã nêu bật vai trò, sứ vụ người linh mục của Chúa: hiền lành, khiêm nhường và luôn sẵn sàng vì đàn chiên của mình. Ngài diễn giải: “Để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, Linh mục phải thật sự trở nên cần thiết trong đời sống tâm linh của người Kitô hữu; Linh mục phải sống khó nghèo, luôn ý thức mình chỉ là công cụ của Chúa, mặc lấy thân phận thấp hèn và tôn vinh Thiên Chúa cho đời; Linh mục phải mang lấy, gánh lấy tội lỗi của người khác, phải tự biến mình thành thùng rác để chứa tội lỗi của muôn người. Theo gương Chúa Giêsu Linh mục”.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMV ngỏ lời  chúc mừng 15 năm hồng ân linh mục của cha chính xứ Giuse. Đồng thời, ông cũng cảm ơn quý cha đồng tế, bà cố và gia đình cha chính xứ, quý tu sĩ, quý khách đã đến hiệp Thánh lễ cầu nguyện cho cha chánh xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn đã cầu nguyện và dành cho ngài những lời chúc mừng tốt đẹp. Ngài ước mong quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài thêm vững tin và chu toàn sứ vụ tông đồ của Chúa trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top