Giáo xứ Bình Minh: Mừng đón tân chính xứ

Giáo xứ Bình Minh: Mừng đón tân chính xứ

WGPSG -- Lúc 17 giờ 30, thứ Ba ngày 22 tháng 10 năm 2013, Thánh lễ Tạ ơn mừng cha tân chính xứ Giuse Vũ Duy Bảo (SDB) được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo xứ Bình Minh. Đồng tế với cha tân chính xứ có sự hiện diện của cha hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn và quý linh mục đoàn giáo hạt Bình An, cha giám đốc và quý cha Don Bosco Bến Cát cùng quý cha khách.

Hiệp dâng trong Thánh lễ còn có quý soeur, quý thầy, ông bà cố cha Giuse và quý thân nhân, quý chức đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong ngoài giáo hạt Bình An, quý chức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Minh.

Thánh lễ được mở đầu với lời dẫn: Hôm nay là ngày vui của giáo xứ Bình Minh. Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ một cha chính xứ mới. Chúng ta hãy cầu nguyện cho giáo xứ Bình Minh luôn được yêu thương và hiệp nhất; cầu cho cha tân chính xứ được muôn ơn lành hồn xác, để ngài chu toàn sứ vụ mà Chúa trao phó trong cánh đồng truyền giáo mới này.

Nghi thức nhậm chức chính xứ: Cha hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn, được ủy quyền của Đức hồng y, đã chủ sự nghi thức nhậm chức tân chính xứ của cha Giuse. Sau khi đọc Thư Bổ nhiệm, ngài đã giới thiệu đôi nét về cha tân chính xứ giáo xứ Bình Minh Giuse Vũ Duy Bảo: Gia nhập dòng Don Bosco năm 1999; Chịu chức linh mục năm 2010. Một năm phụ tá giáo xứ Tam Hải, hạt Thủ Đức. Hai năm phụ tá giáo xứ Bình Chánh, hạt Tân Sơn Nhì. Hôm nay, được Bề trên sai làm chính xứ giáo xứ Bình Minh, hạt Bình An. Trong phần tuyên xưng Đức tin Công giáo, cha tân chính xứ đã tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục Đấng Bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội.

Phần diễn nghĩa, cha hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn đã trao chìa khóa nhà thờ cho cha tân chính xứ Giuse như dấu chỉ trao quyền coi sóc, lãnh đạo cộng đoàn giáo xứ Bình Minh. Ngài hướng dẫn cha tân chính xứ ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa xông hương Nhà tạm, đến tòa Giải tội và đổ chuông Nhà thờ. Chính các nơi này, cha tân chính xứ sẽ thể hiện vai trò và trách nhiệm mục tử trong cộng đoàn mới.

Trong bài giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca (1,39-56) với trọng tâm về bài Magnificat, cha giám đốc Don Bosco Bến Cát đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ: Nhìn vào mẫu gương của Đức Trinh Nữ Maria, linh mục được sai đi với một tinh thần phục vụ, tinh thần vâng phục của đức tin. Linh mục đến phục vụ tại cộng đoàn giáo xứ không làm theo ý riêng của mình mà làm theo thánh ý Thiên Chúa, noi gương cha thánh Don Bosco và theo sự hướng dẫn của Hội Thánh. Cha giảng lễ cũng chia sẻ cảm nhận của mình khi mỗi lần đến giáo xứ Bình Minh là mỗi lần thấy giáo xứ đổi mới và thăng tiến cả về mặt số lượng giáo dân cũng như đời sống đức tin trong môi trường truyền giáo.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm tạ, tri ân cha quản hạt, cha giám đốc Don Bosco và quý cha, quý tu sĩ, ông bà cố, quý chức, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong ngày vui mừng của giáo xứ đón cha tân chính xứ Giuse. Vị đại diện giáo xứ cũng trình bày đôi nét về giáo xứ Bình Minh: Một cộng đoàn tuy nhỏ bé nhưng đời sống đức tin rất mạnh mẽ, sống động. Giáo xứ luôn sẵn sàng cùng cha tân chính xứ xây dựng cộng đoàn trong tình hiệp nhất, yêu thương. Và cũng trong niềm vui mừng đón cha tân chính xứ, cộng đoàn giáo xứ nhớ về cha chính xứ tiền nhiệm Tôma Trần Ngọc Sơn đã hy sinh rất nhiều cho giáo xứ cả về vật chất lẫn đời sống đức tin. Cộng đoàn giáo xứ luôn hướng về cha Tôma trong lời cầu nguyện. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Phù Hộ cho cha luôn là vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Trong tâm tình chia sẻ niềm vui của giáo xứ mừng cha tân chính xứ, cha hạt trưởng Giuse đã nêu giáo xứ Bình Minh như một chứng nhân sống động về đời sống đức tin trong cánh đồng truyền giáo. Từ một giáo điểm chỉ vài chục giáo dân với cha tiên khởi, số giáo dân hiện nay lên đến cả ngàn người và trở thành giáo xứ truyền giáo trong khu vực hầu hết là lương giáo. Cha hạt trưởng chúc mừng cha tân chính xứ và chúc mọi sự tốt lành đến với cha cả về “đối nhân-đối địa”. Giáo xứ Bình Minh đã thăng tiến về mọi mặt, nay có cha tân chính xứ, cộng đoàn giáo xứ sẽ ngày càng triển nở hơn nữa về nhân đức, gắn bó hơn nữa trong tình đoàn kết, yêu thương.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha tân chính xứ Giuse ngỏ lời cám ơn cha hạt trưởng và quý linh mục đoàn giáo hạt Bình An, cha giám đốc và quý cha dòng Don Bosco, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV các giáo xứ, ông bà cố, quý thân nhân, khách mời và cộng đoàn giáo xứ đã cùng hiệp ý với ngài tạ ơn Chúa, Đức Mẹ Phù Hộ trong ngày vui mừng hôm nay. Với sứ vụ mới được bề trên trao phó, ngài nhớ lại lời tiên tri Giêrêmia trong thân phận còn nhiều hạn chế của mình. Mặc dù có nhiều thuận lợi nhưng cũng còn nhiều khó khăn, nhờ lời cầu nguyện, góp ý của quý cha và cộng đoàn, những việc ngài thực hiện cùng giáo xứ luôn có Chúa, có Mẹ Phù Hộ trong yêu thương, trong tình hiệp nhất.

Một ngày đẹp trời, một trang mới vừa mở ra nơi giáo xứ truyền giáo, và một tân chính xứ trẻ trung, đầy lòng nhiệt huyết mang phong cách cha thánh Don Bosco - một thiên tài giáo dục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top