Giáo xứ Bình Minh: Lễ giỗ 7 năm cha cố Giuse Mai Văn Rự

Giáo xứ Bình Minh: Lễ giỗ 7 năm cha cố Giuse Mai Văn Rự

WGPSG -- Lúc 18 giờ thứ Bảy ngày 06.08.2016, giáo xứ Bình Minh đã cử hành Thánh lễ giỗ cha cố Giuse Mai Văn Rự, nguyên quản xứ giáo xứ Bình Minh, nghĩa phụ của cha Giuse Nguyễn Đức Trí, chánh xứ Bình Minh.    

Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, bạn của cha cố Giuse, đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, cha Luca Trần Quang Tung, chánh xứ Nam Hải - hạt phó Bình An, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung, cha Đaminh Nguyễn Trung Kiên, giáo xứ Trung Mỹ - nghĩa tử của cha cố Giuse, cha Giuse Vũ Văn Quyên, phó xứ Tân Định, cha Bonaventura Trần Tuấn Cường, dòng Đồng Công. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, quý thân nhân cha cố Giuse và bà cố cha chánh xứ, quý khách, quý chức HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Minh.

Đầu lễ, trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, cha  chánh xứ Giuse ngỏ lời chào cha Giám tỉnh và quý cha đồng tế, đồng thời mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse, nguyên quản xứ giáo xứ Bình Minh nhân lễ giỗ 7 năm của ngài.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng Chúa nhật XIX năm C, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung, đã gợi đến hình ảnh sự chết như một sự thật hiển nhiên: Ngày Chúa đến không ai biết, bởi đó chính là ngày chết của mỗi người. Chính vì thế, lời Chúa nói với các môn đệ cũng là lời nhắc nhở mỗi người chúng ta: "Hãy tỉnh thức" và "Luôn sẵn sàng". Cha Giuse cũng đã nêu lên gương sống của cha cố Giuse Mai Văn Rự, luôn chu toàn sứ mạng Chúa trao một cách trung tín và quảng đại. Dù biết bị bệnh hiểm nghèo nhưng ngài vẫn vui vẻ đón nhận bằng tinh thần lạc quan, tin tưởng, phó thác vào Lòng Thương Xót của Chúa.

Cuối lễ, cha chánh xứ Giuse đã cám ơn quý cha bề trên và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn giáo đã cùng hiệp ý trong lời cầu nguyện, tưởng nhớ linh hồn cha cố Giuse. Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, cha chánh xứ Giuse đã nói lên đức tính hiền hoà, vất vả hy sinh của cha cố Giuse khi ngài làm quản xứ giáo xứ Bình Minh: Luôn chăm lo phát triển đời sống đức tin của cộng đoàn qua các sinh hoạt mục vụ, học hỏi và thực hành Lời Chúa trong môi trường truyền giáo của giáo xứ. Cha cố cũng tích cực cùng cộng đoàn xây dựng các cơ sở vật chất như Nhà sinh hoạt giáo xứ…

Thánh lễ kết thúc, hương khói trên bàn di ảnh cha cố Giuse vẫn nghi ngút như quyện cùng lời nguyện dâng lên Thiên Chúa, và nhờ Lòng Thương Xót của Chúa dẫn đưa linh hồn cha cố Giuse trong ánh sáng Phục Sinh của Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top