Giáo xứ Bình Minh: Lễ giỗ ông cố Giuse, thân phụ cha chính xứ

Giáo xứ Bình Minh: Lễ giỗ ông cố Giuse, thân phụ cha chính xứ

WGPSG -- “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người: đó là niềm tin của chúng ta” (Rm 6,8).

Lúc 10g00 thứ Tư, ngày 01/06/2016 tại giáo xứ Bình Minh, lễ giỗ 6 năm ông cố Giuse Nguyễn Văn Thu - thân phụ cha chính xứ Giuse Nguyễn Đức Trí - đã được cử hành trọng thể, do cha chính xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Trịnh Văn Viễn - Hạt trưởng hạt Bình An, cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích - Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn, cùng quý cha trong giáo hạt Bình An.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có bà cố và quý vị trong linh tông huyết tộc cha chính xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Minh.

Đầu lễ, trong tâm tình hướng về đấng sinh thành, cha chính xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn ông cố Giuse, nhân kỷ niệm 6 năm ngày ông cố được Chúa gọi về.

Sau công bố Tin Mừng, cha Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn đã chia sẻ với cộng đoàn về ơn gọi thánh hiến và đời sống tu trì. Ngài dẫn giải về gia đình, nơi hun đúc ơn gọi, nơi mà cha mẹ muốn con đi tu thì các đấng cũng phải hy sinh, sống thánh thiện, gương mẫu để các con noi theo. Từ ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục và hướng con cái theo ơn gọi của Chúa trong gia đình thánh, ngài mời gọi các gia đình trong giáo xứ hãy luôn sống trong sự cầu nguyện cho ơn gọi của người Kitô hữu cách tích cực, để mỗi gia đình ví như một chủng viện, là nơi ươm mầm ơn gọi dấn thân cho Chúa trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Hạt trưởng đã nhắc đến những thay đổi mới mẻ tại giáo xứ Bình Minh sau mấy tháng cha chính xứ Giuse Nguyễn Đức Trí về nhậm nhiệm sở. Ngài cũng nhắc đến giáo xứ Bình Minh, một giáo điểm truyền giáo còn rất nhiều tiềm năng, mà mỗi thành viên giáo xứ cần tích cực quan tâm chia sẻ cho các gia đình chưa cùng tín ngưỡng. Ngài gợi ý thêm: “Chúng ta cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và luôn ý thức sứ mạng của mình là đem Tin mừng của Chúa đến với tất cả mọi người nơi chúng ta gặp gỡ”.

Sau tâm tình của cha Hạt trưởng Bình An, đại diện linh tông huyết tộc, cha chính xứ Giuse ngỏ lời cảm ơn đến cha Hạt trưởng, cha Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn, quí cha, quí tu sĩ nam nữ, ca đoàn cùng cộng đoàn giáo xứ Bình Minh, vì mến yêu Chúa, mến yêu cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu cho linh hồn ông cố Giuse. Ngài cũng thỉnh nguyện cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn ông cố Giuse sớm hưởng nhan thánh Chúa, nhờ Lòng Thương Xót của Người.

Được biết, cha Giuse Nguyễn Đức Trí - nguyên chính xứ Trung Mỹ Tây, hạt Hóc Môn - đã được Đức TGM Phaolô bổ nhiệm làm linh mục chính xứ tiên khởi giáo xứ Bình Minh, giáo hạt Bình An. Ngài tiếp quản giáo xứ ngày 02.01.2016 từ quý cha dòng Don Bosco. Sau mấy tháng quản xứ, cha Giuse đã “làm mới” giáo xứ với những việc hết sức cụ thể như: Củng cố Hội đồng Mục vụ và các hội đoàn trong giáo xứ; tu bổ lại nhà thờ và các tượng đài Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse... Từ một giáo điểm truyền giáo, cộng đoàn giáo xứ Bình Minh đang tích cực gắn bó với vị chủ chăn mới trong sự hiệp thông, đoàn kết yêu thương để thăng tiến giáo xứ và tăng trưởng đời sống đức tin trong bối cảnh xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top