Giáo xứ Bình Minh: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Bình Minh: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Lúc 17 giờ, Chúa nhật 1.5.2016, tại giáo xứ Bình Minh, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ được cử hành thật sốt sắng, long trọng. Trước giờ lễ, cha chính xứ Giuse Nguyễn Đức Trí đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ, xông hương tượng đài Thánh Cả Giuse và cùng cộng đoàn giáo xứ kiệu hoa cung nghinh Đức Mẹ quanh nhà thờ. Những điệu vũ kèm đoá hoa tươi thắm, thể hiện tâm tình con thảo của các ca đoàn: Thánh Tâm, Monica, Giới trẻ và Thiếu nhi, đại diện cộng đoàn giáo xứ kính dâng Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse.

Sau phần tiến hoa, cha chính xứ Giuse đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với ngài có cha Bonaventura-dòng Đồng Công. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý soeur dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA), quý chức Hội đồng Mục vụ, các ca đoàn, đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa và quý ông bà, anh chị em nhập cư, di dân đang lưu trú trong khu vực giáo xứ Bình Minh.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chính xứ Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý tạ ơn Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse vì những hồng ân Chúa ban cho giáo xứ, cho từng gia đình qua lời chuyển cầu của các Ngài. Dâng hoa là nét đẹp của người Kitô hữu tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ và Thánh Cả. Xin Mẹ phù hộ để mỗi người chúng ta luôn sống ơn gọi dấn thân trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng nhờ Lòng Chúa Thương Xót.

Chia sẻ trong giảng lễ, cha Bonaventura-dòng Đồng Công, đã nêu bật hình ảnh Đức Mẹ trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Ngài cũng nhắc đến Thánh Cả Giuse như một biểu tượng mẫu mực của lòng khiêm nhường và cần mẫn lao động. Từ gương Đức Maria và Thánh Cả Giuse, cha giảng lễ đã gợi đến giáo xứ Bình Minh, một cộng đoàn đang thăng tiến về đức tin và lòng mến trong sứ mạng truyền giáo dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của vị chủ chăn giáo xứ là cha Giuse.

Được biết, giáo xứ Bình Minh được nâng lên từ một giáo điểm truyền giáo thuộc hạt Bình An. Thời gian đầu, việc chăm sóc mục vụ được quý cha già cố trong giáo hạt Bình An đảm nhiệm. Khi giáo xứ được thành lập, quý cha dòng Don Bosco đã đến phục vụ giáo xứ về mọi mặt. Ngày 2 tháng 1 năm 2016 vừa qua, cha Giuse Nguyễn Đức Trí (nguyên chính xứ Trung Mỹ Tây) được Đức TGM Phaolô bổ nhiệm làm chính xứ tiên khởi giáo xứ Bình Minh. Và hơn bốn tháng qua, giáo xứ đã có nhiều thay đổi dưới sự hướng dẫn của cha sở mới theo gương quý cha tiền nhiệm, thể hiện ngày càng rõ nét một cộng đoàn truyền giáo, trong hành trình sứ mạng tông đồ của Lòng Chúa trong môi trường sống của mình, trong thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top