Giáo xứ Bình Minh: Khai giảng lớp Kinh Thánh

Giáo xứ Bình Minh: Khai giảng lớp Kinh Thánh

WGPSG -- “Không hiểu biết Kinh Thánh là không biết Thiên Chúa”.

Từ lời nói của thánh Gieronimo trên đây, linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Trí - Chánh xứ Bình Minh - đã mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy tích cực tham gia các buổi học hỏi Kính Thánh do ngài tổ chức và hướng dẫn.

Buổi khai giảng lớp tìm hiểu Kinh Thánh dành cho quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình Minh, giáo hạt Bình An diễn ra lúc 19g00 thứ Ba, ngày 04.10.2016 tại nhà thờ giáo xứ.

Trong bầu khí ngày đầu khai giảng sôi nổi, vui vẻ, Lm chính xứ đã nêu bật tầm quan trọng cần thiết trong việc học hỏi giáo lý, tìm hiểu Kinh Thánh của người Kitô hữu. Ngài dẫn giải cách khéo léo những sự kiện từ thời Cựu ước, về Thiên Chúa sáng tạo vũ trụ, trời đất. Những hình ảnh minh hoạ theo nội dung bài giảng được Lm chính xứ Giuse vận dụng làm buổi học thêm sinh động.

Trong hơn một tiếng tìm hiểu các bài Kinh Thánh qua buổi học đầu tiên, Lm chính xứ nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ năng tham gia học hỏi để nâng cao kiến thức về giáo lý của Hội Thánh, để yêu mến Chúa nhiều hơn, và để sống tốt hơn trong ơn gọi làm con cái Thiên Chúa, như thánh Gieronimo đã nói: “Không hiểu biết Kinh Thánh là không biết Thiên Chúa”.

Buổi học tuy ngắn ngủi trong phạm vi hơn tiếng đồng hồ, mọi người ra về vui vẻ như quên hết mọi mệt nhọc sau một ngày vất vả vì mưu sinh, như một giáo dân chia sẻ: “Hiểu thêm Kinh Thánh như thấy mình trưởng thành hơn và yêu mến Giáo hội hơn”.
                                             

Được biết, giáo xứ Bình Minh khai sinh từ một giáo điểm truyền giáo, nhà thờ và giáo dân xen kẽ với nhiều gia đình lương dân, đủ mọi vùng miền. Việc Lm chính xứ tổ chức lớp tìm hiểu Kinh Thánh, học hỏi giáo lý Hội Thánh cho mọi thành phần giáo dân trong giáo xứ, lần đầu tiên từ trước đến nay thật có ý nghĩa.

Như ý nguyện của nhiều giáo dân trong giáo xứ, xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ chúc lành, thêm sức cho Lm chính xứ để ngài hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa, và qua các buổi học hỏi Kinh Thánh, đức tin mỗi người ngày thêm tăng trưởng, trong ơn gọi làm người và làm con cái Thiên Chúa.           

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top