Giáo xứ Bình Minh: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 15-8-2022

Giáo xứ Bình Minh: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 15-8-2022

Giáo xứ Bình Minh: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 15-8-2022

TGPSG - “Chúng ta gặp nhau nơi đây để cử hành Thánh Lễ kính Đức Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời là bổn mạng của giáo xứ, đồng thời mừng 37 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức (BTTS). Chúa là Mục Tử yêu thương chúng ta. Chúa quy tụ chúng ta trong đoàn chiên giáo xứ Bình Minh này và nuôi dưỡng chúng ta bằng Lời của Chúa, bằng Thánh Thể của Ngài”.

Đó là tâm tình đầu lễ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, TGM Giáo phận Sài Gòn, chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ được cử hành vào lúc 17g thứ Hai ngày 15-8-2022. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp và Lm Phanxicô Xaviê Tuấn, dòng Don Bosco.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi lãnh nhận BTTS, các huynh trưởng, giáo lý viên, phụ huynh, khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Bình Minh.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita (GB) chào mừng Đức TGM Giuse và Lm đồng tế, vì tình thương của vị mục tử, đã hiện diện trong ngày vui của giáo xứ mừng bổn mạng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, và ban BTTS cho 37 em trong giáo xứ.

Chia sẻ trong giảng lễ sau lời của Lm chánh xứ GB kính trình Đức TGM Giuse các em đủ điều kiện lãnh nhận BTTS, Đức TGM Giuse đã nêu những cảm nhận của ngài khi đi trong cơn mưa của buổi chiều Sài Gòn vào vùng quận 8 ngập lụt, tăm tối để đến giáo xứ Bình Minh tràn ngập ánh sáng, niềm vui phấn khởi; đồng thời, hướng cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm Lời Chúa về cảnh huy hoàng trong trích sách Khải Huyền của Thánh Gioan tông đồ (Kh12, 1-6a.10ab), kể về việc Đức Maria Hồn Xác Lên Trời trong vinh quang của Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta đều phải đón nhận cái chết, người trước kẻ sau. Như trong thư Côrintô của Thánh Phaolô tông đồ, “Đức Kitô đã trỗi dậy từ cõi chết để mở đường cho chúng ta là những kẻ thuộc về Người” (Cr 15, 20-27), và Đức Mẹ thuộc về Chúa nhiều nhất vì là Mẹ Chúa Giêsu - Mẹ của Con Thiên Chúa.

Gợi lại bối cảnh xã hội cách nay một năm đại dịch Covid 19 hoành hành với bao cảnh tang thương, hoảng sợ, chết chóc, Đức TGM Giuse nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ hãy lấy mẫu gương Đức Mẹ mà nhìn lại đời sống đức tin của mình, đừng quá mơ ước lo tìm kiếm cuộc sống vật chất đầy đủ, quyền thế mà quên đi sự mong manh của phận người là sự chết. Hãy giữ lấy hồng ân Chúa ban cho chúng ta là được tin vào Chúa, được bước theo Chúa, và chúng ta sẽ thấy Chúa thực hiện Lời của Ngài trên chúng ta trong sự bình an, thanh thản. Từ gợi ý chia sẻ trên, Đức TGM Giuse đã dẫn giải về Chúa Thánh Thần và ơn của Người trong lòng các em hôm nay đón nhận BTTS, có Chúa Thánh Thần, các em sẽ trưởng thành hơn trong đời sống tin cậy mến và rao truyền Lời Chúa, làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình. Hãy kể chuyện về Chúa, về Đức Mẹ đã lên trời cho mọi người cùng nghe. Hãy chia sẻ niềm vui Tin Mừng trên mọi phương tiện truyền thông xã hội, bởi Chúa là ánh sáng thế gian, là đường và là sự thật, đó cũng là sứ mạng của mỗi Kitô hữu chúng ta.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức trao ban BTTS cho 23 em nữ và 14 em nam trong giáo xứ. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chánh trương Phêrô Trần Phi Hùng, đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình Minh cảm ơn, tri ân Đức TGM chủ tế Giuse, Lm đồng tế, quý tu sĩ, khách mời đã hiện diện và cùng hiệp dâng Thánh lễ trong ngày vui hồng ân của giáo xứ. Sau lời cảm ơn của vị đại diện, bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi kính tặng Đức TGM Giuse và Lm đồng tế kèm tràng pháo tay, lời hát Hiệp Hành vang khắp nhà thờ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Giuse chúc mừng ngày vui của giáo xứ được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, cách đặc biệt 37 em lãnh nhận BTTS. Từ không khí, hơi thở cần cho sự sống đời thường, Đức TGM Giuse nhắc nhở cộng đoàn, nhất là các em được lãnh BTTS hãy trân trọng đón nhận Thần Khí, Hơi Thở thiêng liêng Chúa ban trong đời sống tâm linh. Là môn đệ của Chúa, chúng ta cố gắng đừng yếu lòng trước mọi cám dỗ của vật chất, của thói hư tật xấu. Các bậc phụ huynh nên làm gương cho con cháu trong gia đình về lối sống thánh thiện, luôn biết chia sẻ, tha thứ cho nhau, chăm lo cho con cái của mình và gia đình mình về sự sống đời sau. Đức TGM Giuse rất vui vì lần đầu tiên ngài đến thăm mục vụ giáo xứ, nhận thấy bầu khí Thánh lễ được cử hành thật sốt sắng, trang trọng. Ngài kết thúc huấn từ như lời cầu nguyện: Xin Đức Mẹ luôn nâng đỡ, che chở, đồng hành với chúng ta trong mọi hoàn cảnh sống. Xin Chúa chúc lành cho giáo xứ, cho các gia đình và tất cả chúng ta.

Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse và Lm đồng tế đã lưu lại với Hội đồng Mục vụ và các em lãnh nhận BTTS những tấm hình kỷ niệm ngày vui hồng ân của giáo xứ.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top